Tiếng Việt | English

26/03/2016 - 14:26

Pháp đánh bại Hà Lan trong trận cầu tri ân Johan Cruyff

Trong trận giao hữu nhằm tưởng nhớ huyền thoại Johan Cruyff, ĐT Pháp đã đánh bại Hà Lan với tỉ số 3-2.

Một ngày trước khi trận giao hữu giữa Hà Lan và Pháp diễn ra, huyền thoại Johan Cruyff đã qua đời vì bệnh ung thư. Vì thế, trận giao hữu này trở thành lễ tưởng niệm đặc biệt dành cho “thánh Johan”.

Toàn thể các cầu thủ và BHL đã giành 1 phút mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân vụ khủng bố tại Bỉ. Sau đó, trận đấu lại được dừng lại ở phút 14 (số áo của Johan Cruyff) để tưởng nhớ đến huyền thoại bóng đá vừa qua đời.

Bức hình khổng lồ của "thánh Johan" được treo trên khán đài. (Ảnh: GT)

Trong trận này, ĐT Pháp được đánh giá cao hơn và nhanh chóng có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ cú đá phạt hàng rào hiểm hóc của Antoine Griezmann ở phút thứ 6. Chỉ 7 phút sau, đến lượt Giroud sút bóng cận thành từ một pha đá phạt góc, nâng tỉ số lên 2-0.

Sang hiệp 2, Hà Lan nỗ lực vùng lên để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 49, Depay có pha đá phạt chuẩn xác, đưa bóng đến đúng vị trí của Luuk de Jong để cầu thủ này có pha đánh đầu rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2.

Phút 85, tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa khi Afellay tung cú sút hiểm hóc ở rìa vòng cấm. Tỉ số lúc này được quân bình 2-2 và trận đấu chỉ còn khoảng 5 phút.

Nhưng bàn thắng muộn của Maitudi đã mang về chiến thắng chung cuộc cho ĐT Pháp. Phút 87, tiền vệ thuộc biên chế PSG thoát xuống cánh trái rồi sút chìm hiểm hóc, khiến thủ môn hoàn toàn bó tay. Thắng lợi chung cuộc 3-2, ĐT Pháp tiếp tục chứng tỏ được sức mạnh của mình. Trận đấu tri ân Johan Cruyff cũng trở nên ý nghĩa hơn khi có tới 5 bàn thắng được ghi./.

Kết quả các trận giao hữu:

Luxembourg 0 - 3 Bosnia-Herzegovina

Slovakia 0 - 0 Latvia

Ireland 1 - 0 Thụy Sỹ

Bồ Đào Nha 0 - 1 Bulgaria

Trọng Phú/VOV.VN

Chia sẻ bài viết