Tiếng Việt | English

25/05/2016 - 22:55

Pháp huy động 90.000 nhân viên an ninh bảo vệ EURO 2016

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết, nước này sẽ triển khai hơn 90.000 nhân viên an ninh tham gia giữ gìn trật tự tại EURO 2016.

Pháp cũng cam kết sẽ làm mọi cách để ngăn chặn nguy cơ tấn công khủng bố trong thời gian diễn ra ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu này.

Theo Bộ trưởng Nội vụ Pháp, đảm bảo an ninh bên trong sân vận động là trách nhiệm của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), trong khi việc gìn giữ an toàn cho cổ động viên là nhiệm vụ của các mật vụ.


Pháp sẽ huy động 90.000 nhân viên an ninh tại EURO 2016

Bộ Nội vụ Pháp đã ra lệnh áp dụng các biện pháp khám xét triệt để đối với tất cả mọi người ra vào sân vận động, sử dụng thiết bị phát hiện kim loại và cấm các cổ động viên mang theo túi xách các loại vào khu vực này.

Tuyên bố trên của ông Cazeneuve được đưa ra sau khi xảy ra sự cố các cổ động viên quá khích đốt pháo sáng và ném bom khói tại sân vận động Stade de France ở thủ đô Paris, gây nên sự hỗn loạn kéo dài tại các cửa khán đài.

Theo kế hoạch, sân vận động Stade de France sẽ là nơi diễn ra trận khai mạc và bế mạc EURO 2016 vào ngày 10/6 và 10/7 tới. Sân vận động này từng là một trong số những mục tiêu mà các phần tử Hồi giáo cực đoan âm mưu đánh bom hồi tháng 11/2015. Tuy nhiên, do không lọt qua được vòng kiểm soát an ninh, nên chúng đã từ bỏ mục tiêu này./.

Hồng Nhung/VOV

Chia sẻ bài viết