Tiếng Việt | English

20/01/2023 - 16:33

Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được tại buổi tiếp lãnh đạo và nguyên lãnh đạo là đồng hương Long An 

Ngày 19/01 (nhằm ngày 28 tết), Tỉnh ủy Long An tổ chức cuộc họp mặt tiếp các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Trung ương, các đồng chí đồng hương Long An về thăm, chúc tết Đảng bộ, chính quyền, nhân dân trong tỉnh. Báo Long An giới thiệu toàn văn bài phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được tại buổi tiếp lãnh đạo và nguyên lãnh đạo là đồng hương Long An.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được gửi lời chúc năm mới đến các đại biểu

- Kính thưa đồng chí Trương Tấn Sang - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam;

- Kính thưa đồng chí Trương Hòa Bình - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam;

 - Kính thưa các đồng chí lãnh đạo Trung ương, các đồng chí đồng hương Long An;

- Kính thưa các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, cùng toàn thể quý vị đại biểu!

Trong không khí vui tươi, phấn khởi cùng cả nước đón chào Xuân mới Quý Mão năm 2023, mừng Đảng quang vinh tròn 93 tuổi; Đảng bộ và nhân dân tỉnh Long An rất vui mừng và vinh dự được đón tiếp đồng chí nguyên Chủ tịch nước, đồng chí nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, cùng các đồng chí đồng hương về thăm và chúc Tết. Thay mặt Đảng bộ tỉnh, tôi trân trọng và nhiệt liệt chào mừng các đồng chí về dự buổi họp mặt hôm nay.

Đại biểu dự cuộc họp mặt

Kính thưa các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ cùng tất cả các đồng chí!

Năm 2022 - năm đầu của giai đoạn phục hồi, phát triển sau đại dịch diễn ra không hề dễ dàng, Long An tiếp tục đối mặt với những thách thức và ảnh hưởng vô cùng lớn bởi dịch bệnh, tình hình chính trị, kinh tế thế giới cùng với rất nhiều khó khăn từ những vấn đề nội tại của tỉnh. Nhưng chính trong hoàn cảnh “lửa thử vàng, gian nan thử sức”, với tầm cao mới trong nhận thức, đổi mới tư duy và hành động, hàng loạt các giải pháp được tiến hành quyết liệt trên tất cả các lĩnh vực. Và thành tựu có được khá ấn tượng khi tăng trưởng kinh tế đạt 8,46%, cao hơn mức bình quân chung cả nước, quy mô nền kinh tế đứng thứ 12 cả nước; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 90 triệu đồng; thu ngân sách nhà nước đạt 22.000 tỉ đồng. Đặc biệt, tỉnh luôn tập trung chăm lo tốt đời sống nhân dân, quyết tâm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, “mỗi người dân Long An đều được hưởng thành quả tăng trưởng”.

Những thành tựu đó là dấu ấn thắng lợi lớn, là tất nhiên cho sức mạnh của sự đồng tâm, hiệp lực và cho cả bản lĩnh, tầm nhìn, tư duy đột phá, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân Long An.

Kính thưa các đồng chí!

Trên con đường phát triển của mình, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Long An luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ; đặc biệt là sự giúp đỡ chí nghĩa - chí tình, đầy lòng nhân ái của đồng chí Trương Tấn Sang - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước và đồng chí Trương Hòa Bình - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - là những người con ưu tú của quê hương Long An. Và sự theo dõi, góp ý, dìu dắt của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh và các đồng chí cán bộ hưu trí, các đồng chí là đồng hương Long An đang sinh sống, công tác trong và ngoài tỉnh.

Nguyên Chủ tịch nước  - Trương Tấn Sang chúc tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Long An

Nghĩa cử cao đẹp, nhân văn của các đồng chí thông qua Chương trình tài trợ vì sự phát triển và an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh (với nguồn lực huy động từ năm 2016 đến nay hơn 1.100 tỉ đồng, riêng năm 2022 gần 500 tỉ đồng) đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, tình cảm sắc son mà các đồng chí dành cho quê hương Long An. Tất cả những điều tốt đẹp, mang ý nghĩa thiết thực, to lớn đó đã đem lại niềm vui, sự phấn khởi cũng như để lại những ấn tượng sâu sắc, sự cảm kích, trân quý trong lòng của người dân quê hương Long An.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Long An trân trọng cảm ơn, ghi tâm và rất mong sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, góp ý, đồng hành của các đồng chí trên chặng đường tiếp theo, góp phần đưa Long An phát triển nhanh và bền vững.

Kính thưa các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ cùng tất cả các đồng chí!

Thực hiện chủ trương của Trung ương và của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, dịp tết Nguyên đán Quý Mão năm nay, tỉnh đã trợ cấp, chăm lo cho cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ hưu trí mất sức; các đối tượng người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, người lao động trong các doanh nghiệp gặp khó khăn; đặc biệt là người nghèo, công nhân nghèo, người lao động bị mất việc, giảm việc, giảm giờ làm và các hoàn cảnh khó khăn trong xã hội - với tổng kinh phí từ ngân sách và vận động từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm là trên 100 tỉ đồng. Nhờ sự chung tay chăm lo của Đảng bộ, chính quyền và cả xã hội trong dịp Tết năm 2023, có thể nói mọi nhà, mọi người trên địa bàn tỉnh đều được vui Xuân đón Tết, đảm bảo tinh thần vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, nghĩa tình.

Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình phát biểu tại cuộc họp mặt

Thay mặt Tỉnh ủy, tôi xin hứa với đồng chí nguyên Chủ tịch nước, đồng chí nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, các đồng chí đồng hương Long An, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh: Tỉnh ủy sẽ lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân và toàn quân Long An cùng chung sức, đồng lòng, quyết tâm đổi mới tư duy, thay đổi tác phong, lề lối làm việc của cả hệ thống chính trị, với phương châm nhất quán “nguồn lực từ tư duy, động lực từ đổi mới, sức mạnh từ nhân dân”. Đồng thời, quyết liệt trong hành động, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để thực hiện đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu của Nghị quyết Tỉnh ủy năm 2023, tạo nền tảng vững chắc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, góp phần cùng với cả nước thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương – Mai Văn Chính chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Long An đón một năm mới mạnh khỏe, nhiều niềm vui, năm mới - thành công mới

Trước thềm Xuân mới - Quý Mão 2023, tôi thân ái gửi đến đồng chí Trương Tấn Sang - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và đồng chí Trương Hòa Bình - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; cùng các đồng chí lãnh đạo Trung ương, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, cán bộ hưu trí, các đồng chí đồng hương Long An, quý vị khách quý và toàn thể các đồng chí: Lời chúc một năm mới luôn mạnh khỏe, gia đình hạnh phúc, an khang thịnh vượng - Năm mới đạt được nhiều thắng lợi mới!

Xin trân trọng cảm ơn!

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được

Chia sẻ bài viết