Tiếng Việt | English

06/05/2021 - 19:59

Phát động giải báo chí về công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi

Theo đó, tác phẩm thuộc tất cả các loại hình báo chí hợp pháp được đăng tải từ ngày 1/6/2020 đến ngày 30/5/2021, có nội dung phù hợp với tiêu chí giải thưởng.


Thanh niên tình nguyện hướng dẫn học sinh trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. (Ảnh: TTXVN)

Hôm nay, 6/5, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh vừa thông tin về giải báo chí viết về công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021.

Theo đó, tác phẩm thuộc tất cả các loại hình báo chí hợp pháp được đăng tải từ ngày 1/6/2020 đến ngày 30/5/2021, có nội dung phù hợp với tiêu chí giải thưởng đều có thể tham gia dự thi. Cụ thể, nội dung tác phẩm cần có nội dung phản ánh những kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI; việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn; kết quả thực hiện chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020; việc thực hiện chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa; các đề tài khác về thanh niên, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi...

Tác phẩm báo chí dự thi một trong hai thể loại. Thứ nhất là phóng sự, phỏng vấn, bài viết chuyên đề về công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Thứ hai la tác phẩm giới thiệu gương điển hình thanh thiếu nhi tiêu biểu.

Đối tượng tham gia là tất cả các nhà báo chuyên nghiệp hoặc không chuyên, các cộng tác viên, thông tin viên của các cơ quan thông tấn báo chí có tác phẩm báo chí với nội dung nêu trên được đăng, phát trên các phương tiện thông tin đại chúng do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép. Ban tổ chức không hạn chế số lượng tác phẩm tham dự giải của cá nhân, tổ chức, cơ quan báo chí.

Giải thưởng trao cho mỗi thể loại (báo in và báo mạng, báo hình, báo tiếng) bao gồm ba giải nhất trị giá mỗi giải 15 triệu đồng, 6 giải nhì trị giá mỗi giải 10 triệu đồng, 9 giải ba trị giá mỗi giải 5 triệu đồng và một số giải khuyến khích trị giá mỗi giải hai triệu đồng.

Thời gian nhận tác phẩm đến ngày 10/6 (thời gian tính theo dấu bưu điện đối với các tác phẩm không nộp trực tiếp). Các tác phẩm dự thi gửi về địa chỉ: Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn, 62 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội; email: giaithuongbaochitwd@gmail.com./.

Phạm Mai (Vietnam+)

Chia sẻ bài viết