Tiếng Việt | English

02/11/2016 - 01:45

Phát hiện thêm vụ vận chuyển 700kg ngà voi ngụy trang trong gỗ

Lô gỗ này được vận chuyển từ châu Phi và đích đến là tỉnh Bình Dương. Công ty trách nhiệm hữu hạn Tam Phúc có trụ sở ở tỉnh Bình Phước đứng ra nhận hàng.

Tang vật được lực lượng chức năng bắt giữ. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Chiều 1/11, Cục Hải quan Thành phố Hồ Chí Minh cho biết các đơn vị của Cục vừa phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện lô hàng hơn 700kg là ngà voi châu Phi được cất giấu tinh vi trong các khúc gỗ vận chuyển qua cảng Cát Lái.

Cụ thể, chiều cùng ngày, các đơn vị gồm Đội Kiểm soát hải quan - Cục Hải quan Thành phố Hồ Chí Minh, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 và Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu (C74) - Bộ Công an tiến hành kiểm tra 2 container gỗ vận chuyển từ châu Phi về Bình Dương, khi qua cảng Cát Lái, qua đó phát hiện nghi vấn.

Qua kiểm tra thực tế, lực lượng chức năng phát hiện hàng trăm khúc ngà voi được cho vào các khúc gỗ rỗng ruột có kích thước rộng 30-40cm, dài hơn 2m, chèn chặt bằng mùn cưa và đóng đinh như khúc gỗ đặc bình thường. Số ngà voi trong hai container khoảng 700kg.

Trước đó, vào các ngày 6, 21 và 26/10, các đơn vị trên cũng đã phối hợp kiểm tra và liên tiếp phát hiện ba vụ nhập lậu ngà voi với thủ đoạn tương tượng. Tang vật trong ba vụ bắt giữ này lên đến hơn 3,5 tấn ngà voi./.

TTXVN

Chia sẻ bài viết