Tiếng Việt | English

26/07/2018 - 20:50

Phát huy sức trẻ

Tiếp nối truyền thống cách mạng của gia đình, các bạn trẻ vững bước trên con đường lập thân, lập nghiệp, mang sức trẻ phục vụ cộng đồng.

Hoạt động tình nguyện do Thành đoàn Tân An phối hợp Đoàn xã Nhơn Thạnh Trung thực hiện

Hoạt động tình nguyện do Thành đoàn Tân An phối hợp Đoàn xã Nhơn Thạnh Trung thực hiện

Giúp bạn trẻ tìm việc làm

Trần Thị Thư Trang hiện là Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên TP.Tân An, tỉnh Long An Phó Chủ tịch Đội Thiếu niên tiền phong thành phố. Năm 2015, Trang tốt nghiệp Đại học Hùng Vương (TP.HCM) khoa Kế toán Kiểm toán nhưng lại chọn công tác Đoàn để bén duyên. Trang “bật mí” về gia đình của mình với lòng tự hào, bà nội là Mẹ Việt Nam Anh hùng, ông nội và bác ruột là liệt sĩ. Riêng ba em nguyên là Đội trưởng Đội Tham mưu tổng hợp Công an tỉnh, mẹ là cán bộ đang công tác tại Thành ủy Tân An. Chính vì vậy, Trang luôn được gia đình ủng hộ công việc hiện tại.

Trang nỗ lực hết mình trong các phong trào, cùng Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên thành phố tổ chức và tham gia nhiều phong trào: Tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà gia đình chính sách, về nguồn tham quan di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh,...

Là cán bộ Đoàn trẻ, quan tâm các vấn đề xã hội, Trang nhận thấy hiện nay xảy ra việc mất cân đối nhân lực giữa ngành này và ngành kia. Có nhiều bạn trẻ làm việc trái nghề dẫn đến hiệu quả không cao. Đặc biệt, nhiều bạn trẻ hiện chưa tìm được việc làm trong khi doanh nghiệp cần lao động. Từ đó, Trang tìm tòi, nhờ các anh chị đi trước tư vấn và quyết định lập nhóm “Việc làm thanh niên TP.Tân An” trên mạng xã hội vào đầu năm 2018. Hiện nhóm có trên 1.600 thành viên tham gia. Mục đích chính của nhóm là chia sẻ nhu cầu tuyển dụng và lao động từ việc lâu dài đến thời vụ. Tất cả thông tin tuyển dụng và tìm việc đều được nhóm kiểm tra kỹ trước khi đăng. Từ khi thành lập đến nay, có nhiều bạn trẻ tìm được việc làm từ nhóm này.

Trang chia sẻ: “Niềm vui của tôi là được gắn bó với công tác Đoàn - Đội. Được gia đình động viên, đồng nghiệp hỗ trợ là động lực để tôi cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần vào công tác tập hợp thanh niên trong thời kỳ mới”.

Năng động, sáng tạo

Lê Minh Thảo - Bí thư Đoàn xã Nhơn Thạnh Trung, TP.Tân An, là người năng động, sáng tạo, nhiệt huyết trong công tác Đoàn. Thảo tham gia công tác Đoàn ở xã khá lâu và được đoàn viên, thanh niên tín nhiệm. Trong quá trình hoạt động Đoàn, Thảo luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, có nhiều sáng tạo trong công tác và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cụ thể, Thảo chủ động tham mưu lãnh đạo địa phương nhiều hoạt động, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia như ra quân dọn vệ sinh môi trường trên các tuyến đường, nhà bia ghi danh liệt sĩ xã, trụ sở UBND xã và chặt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn.

Hoạt động tình nguyện do Thành đoàn Tân An phối hợp Đoàn xã Nhơn Thạnh Trung thực hiện

Đặc biệt, trong công tác Đoàn, Thảo luôn quan tâm chăm lo gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và học sinh nghèo hiếu học thông qua hoạt động thăm hỏi, chăm sóc, tặng quà. Ngoài ra, Thảo còn phát động các hoạt động tình nguyện: “Thanh niên tham gia xây dựng văn minh đô thị” gắn với “Ngày Thứ bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh” thông qua các hoạt động tuyên truyền, ra quân dọn vệ sinh môi trường công cộng, trường học, cơ quan, khu dân cư, xóa quảng cáo, rao vặt không đúng nơi quy định, thu gom rác,... được nhiều đoàn viên, thanh niên hưởng ứng và nhiệt tình tham gia./.

M.Hương

Chia sẻ bài viết