Tiếng Việt | English

16/07/2021 - 14:40

Phát huy sức trẻ, tình nguyện vào phục vụ trong khu cách ly

Làm việc trong thời gian dài ở khu cách ly tập trung, có khả năng cao lây nhiễm dịch bệnh, nhưng nhiều đoàn viên, thanh niên vẫn tình nguyện vào phục vụ tại khu cách ly nhiều lần.

Bạn Lý Khắc Thuận
"Với sức trẻ, tình yêu quê hương nên em mong muốn được góp sức mình chung tay đẩy lùi dịch bệnh", đó chính là lời chia sẻ, tâm sự của bạn trẻ Lý Khắc Thuận ( 26 tuổi), ngụ thị trấn Đông Thành, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An.

Thuận đã tốt nghiệp chuyên ngành Luật nhưng do dịch bệnh Covid-19 bùng phát, nên 2 năm nay ở nhà, chưa đi xin việc làm.

Thấy tính tình hoạt bát, nhiệt tình, Đoàn thanh niên thị trấn Đông Thành giới thiệu Thuận vào tham gia sinh hoạt đoàn tại địa phương. Gần đây, khi tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, lây lan nhanh, số lượng người nằm trong diện vào cách ly tập trung khá nhiều, Thuận liền xin mẹ cho đi chống dịch Covid-19. 

Sau khi phục vụ xong đợt cách ly với 107 trường hợp F1 của Khu công nghiệp Long Hậu, huyện Cần Giuộc, Thuận tiếp tục tình nguyện được tiếp tục phục vụ  trong khu cách ly tại điểm đào tạo nghề huyện Đức Huệ.

Vào đây, công việc chính hàng ngày của Thuận là đưa cơm, chuyển đồ, tiếp tế nước uống lên tận phòng của người cách ly; thu gom rác và phun thuốc khử trùng cả khu cách ly. Ngoài ra còn hỗ trợ lực lượng y tế trong quá trình tiếp nhận, trả người cách ly và một số công tác hậu cần khác.

Phục vụ trong khu cách ly với bộ đồ kín mít

Với bản lĩnh và tinh thần, trách nhiệm cao, hoàn thành tốt công việc, Thuận vừa được Ban Giám đốc khu cách ly khen thưởng đột xuất đạt thành tích xuất sắc trong công tác điều hành, hoạt động khu cách ly tập trung phòng chống dịch covid-19.

Còn bạn trẻ Phạm Thành Nguyên (21 tuổi) - Bí thư chi đoàn khu phố 3, thị trấn Đông Thành, huyện Đức Huệ đã nhiều lần xúc động khi xem những chương trình truyền hình, đọc những bài báo nói về cuộc chiến với Covid-19.

Nguyên tâm sự, ngoài kia biên giới nắng cháy, mưa sa, rừng thiêng, nước độc những người lính biên phòng vẫn đang bám chốt ngày, đêm làm nhiệm vụ bảo vệ biên cương Tổ quốc, ngăn ngừa dịch xâm nhập qua biên giới.

Trong các khu cách ly, đội ngũ y, bác sĩ đang ra sức chữa trị cho bệnh nhân nhiễm bệnh và hàng tháng trời chưa được về với gia đình gặp con. 

Ngoài những con người đang ở tuyến đầu chống dịch thì ở hậu phương, nhiều người có những nghĩa cử cao đẹp, ủng hộ vật chất và tinh thần để đẩy lùi dịch bệnh,...

Khi biết được trong khu cách ly rất cần người phụ việc, Nguyên liền xin phép gia đình, viết đơn tình nguyện vào đây phục vụ. Hiện nay, Nguyên đang phục vụ tại khu cách ly tập trung ở điểm đào tạo nghề Đức Huệ. Đây cũng là lần thứ 2, Nguyên tình nguyện vào phục vụ ở trong khu cách ly này.  

Nguyên mang cơm cho người đang cách ly

Làm việc với bộ đồ bảo hộ kín mít từ đầu đến chân, thời gian nghỉ ngơi trong ngày không nhiều, tiềm ẩn nguy cơ nhiễm bệnh nhưng Nguyên vẫn sẵn sàng phục vụ, không nề gian khó, nguy hiểm.

"Cả cộng đồng, xã hội đang vô cùng vất vả và có những "hy sinh" thầm lặng khác nhau với "cuộc chiến" chống dịch Covid-19 thì em cũng muốn đóng góp chút sức trẻ của mình để đẩy lùi, chiến thắng dịch bệnh", Nguyên chia sẻ.

Trong đợt này, khu cách ly dạy nghề ở Đức Huệ tiếp nhận 74 trường hợp là F1 của huyện Đức Hòa, Đức Huệ và những người xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới. Trong thời gian phục vụ tại khu cách ly, Nguyên nói rất vui khi được nhiều người bày tỏ lòng cảm ơn./.

Đức - Như Huỳnh

Chia sẻ bài viết