Tiếng Việt | English

16/09/2016 - 17:37

Phát huy tiềm năng và lợi thế, thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ X

Sáng ngày 16/9, UBND tỉnh Long An tổ chức Hội thảo “Phát huy tiềm năng và lợi thế thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020”.

Các đại biểu tham dự hội thảo

Nội dung hội thảo xoay quanh 2 chủ đề chính: Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và Hợp tác tiểu vùng với các địa phương, đặc biệt là TP.HCM trong việc kết nối hạ tầng.

Mục đích của hội thảo nhằm tạo diễn đàn khoa học để các doanh nghiệp, nhà khoa học và lãnh đạo địa phương thảo luận về cơ sở khoa học, tính khả thi và giải pháp thực hiện đối với các đề xuất, định hướng các chương trình đột phá, công trình trọng điểm nhiệm kỳ 2015-2020 của tỉnh. Qua đây, UBND tỉnh giới thiệu các dự án đầu tư quan trọng kêu gọi đầu tư với những cơ chế thông thoáng, thuận lợi nhất cho nhà đầu tư tiềm năng có cơ hội tìm hiểu, lựa chọn và đăng ký đầu tư.

Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Long An hiện là tỉnh dẫn đầu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long về thu hút đầu tư nước ngoài (FDI). Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế- xã hội và Đề án Tái cơ cấu tỉnh đến năm 2020, đến năm 2030 đang được tỉnh đẩy mạnh triển khai với tầm nhìn cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp sau năm 2020.

Đại biểu tham quan mô hình sa bàn liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp trên địa bàn tỉnh

Hiện tại, tỉnh đang triển khai thực hiện 3 công trình trọng điểm và 2 chương trình đột phá của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X: Công trình Đường tỉnh 830; đường vành đai TP.Tân An; trục hạ tầng giao thông – đô thị kết nối với TP.HCM; Chương trình đột phá phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp và huy động nguồn lực xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông phục vụ phát triển công nghiệp vùng kinh tế trọng điểm.

Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần cho biết: Trong giai đoạn 2016-2020, UBND tỉnh Long An đề ra 23 chỉ tiêu chủ yếu, gồm: 8 chỉ tiêu về kinh tế, 11 chỉ tiêu về văn hóa- xã hội và 4 về môi trường. Theo định hướng đề ra thì đến năm 2020, tỉnh Long An sẽ xây dựng được nền tảng đảm bảo phát triển nhanh và bền vững.

Để thực hiện được mục tiêu đó, tỉnh đề ra các giải pháp cụ thể trước mắt: Thực hiện các giải pháp duy trì chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh hàng năm ở nhóm tốt trở lên; tiếp tục rà soát các dự án trên địa bàn tỉnh, có giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ đầu tư; tăng cường huy động sự tham gia đầu tư của các doanh nghiệp, khuyến khích các thành phần kinh tế đầu tư vào phát triển kết cấu hạ tầng; huy động sự đóng góp của nhân dân để cùng Nhà nước đầu tư thực hiện các chính sách về bồi thường, hỗ trợ tái định cư để xây dựng kết cấu hạ tầng.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh hy vọng với sự đồng hành, hợp tác, góp sức của các nhà khoa học hàng đầu, các nhà đầu tư, cộng đồng doanh nghiệp, sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế, sự ủng hộ của Bộ, ngành Trung ương cùng với sự nỗ lực, quyết tâm của Đảng, chính quyền các cấp, nhân dân trong tỉnh sẽ góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra./.

Lê Huỳnh

Chia sẻ bài viết