Tiếng Việt | English

21/12/2020 - 09:02

Phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ!

Sự kiện này có ý nghĩa hết sức quan trọng, thiết thực, diễn ra trong lúc cả nước kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020) và 31 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2020).

Đồn Long Khốt là nơi ghi dấu những chiến công oanh liệt của Quân đội nhân dân Việt Nam, cũng như những hy sinh của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ và chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc.

Khu di tích được đầu tư, tôn tạo, đã đáp ứng sự mong mỏi, tình cảm của cấp ủy, chính quyền, người dân và các cán bộ, chiến sĩ từng chiến đấu tại đây. Công trình mang giá trị lịch sử, thể hiện lòng tri ân sâu sắc các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trên vùng đất này, góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng cho các thế hệ tương lai.

Trải qua 76 năm xây dựng, phát triển, chiến đấu và chiến thắng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự phối hợp tốt với các ngành, đoàn kết, gắn bó với nhân dân, Quân đội nhân dân Việt Nam ngày càng phát triển và trưởng thành. Từ 34 chiến sĩ của Đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân trong những ngày đầu thành lập, quân đội ta ngày càng phát triển, trưởng thành, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, là lực lượng quyết định sự thành công trong cuộc kháng chiến giành độc lập, tự do, thống nhất đất nước và bảo vệ Tổ quốc.

Với vị trí chiến lược tiếp nối giữa chiến trường miền Tây và miền Đông Nam bộ, sát Sài Gòn - thành phố Hồ Chí Minh, Lực lượng vũ trang (LLVT) Long An sớm ra đời, trưởng thành trong khói lửa của các cuộc chiến tranh, đã phát huy truyền thống lịch sử hào hùng của các thế hệ cha anh, góp phần to lớn vào truyền thống 8 chữ vàng “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”. LLVT Long An xứng đáng với danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân mà Đảng, Nhà nước trao tặng.

Hiện nay, LLVT tỉnh không ngừng phấn đấu xây dựng LLVT cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, làm nòng cốt thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - an ninh, xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh ngày càng vững chắc. LLVT Long An làm tốt công tác dân vận, mở rộng đối ngoại quân sự, khẳng định được vai trò, trách nhiệm chính trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Đảng, chính quyền và nhân dân, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, xây dựng nền tảng vững chắc để phát triển KT-XH.

Đặc biệt, LLVT làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, xây dựng “thế trận lòng dân” vững chắc; giúp dân phát triển kinh tế, phòng, chống thiên tai, dịch bệnh, xây dựng nông thôn mới,... góp phần thắt chặt tình đoàn kết quân - dân. Trong “cuộc chiến” với đại dịch Covid-19, người Bộ đội Cụ Hồ tiếp tục xung kích trên tuyến đầu, ngày đêm tuyên truyền, vận động, cùng người dân trên địa bàn đóng quân quyết liệt “chống dịch như chống giặc”,... Nhiều cán bộ, chiến sĩ trong các trại cách ly, không ngại vất vả, nguy hiểm, trực tiếp phục vụ người cách ly bằng tất cả tinh thần trách nhiệm của người chiến sĩ và tình cảm quân - dân, được người dân hết sức cảm mến, đã tô thắm thêm truyền thống của LLVT tỉnh nhà.

Kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 31 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân, cùng ôn lại lịch sử vẻ vang của dân tộc và những chiến công oanh liệt của quân và dân ta, chúng ta càng tự hào về Bộ đội Cụ Hồ, khơi dậy và phát huy truyền thống dân tộc, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí tự lực, tự cường vượt qua mọi khó khăn, thử thách; cùng góp phần xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, là lực lượng chính trị tin cậy, đội quân chiến đấu trung thành của Đảng, Nhà nước và nhân dân, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới của cách mạng, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa./.

Long An

Chia sẻ bài viết