Tiếng Việt | English

03/02/2016 - 08:29

Phát huy truyền thống, Đảng bộ Long An tự tin vững bước trên con đường đổi mới, phát triển và hội nhập

86 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Đảng bộ tỉnh Long An lãnh đạo dân, quân tỉnh nhà lập nhiều thành tích vẻ vang, làm nên truyền thống anh hùng trong đấu tranh giải phóng dân tộc; đoàn kết, đồng lòng, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn và năng động, sáng tạo, đột phá đi đầu trong công cuộc đổi mới đất nước. Bước vào năm 2016, phát huy truyền thống ấy, với thế mới, lực mới và vận hội mới, Đảng bộ, dân và quân Long An với sự tự tin, quyết tâm đưa tỉnh nhà vững bước trên hành trình cùng cả nước đi đến mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.


Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh trao Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng cho Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân - Nguyễn Thị Ba       Ảnh: Thanh Nga

Vào đúng ngày này của 86 năm trước, ngày 3-2 lịch sử, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, đánh dấu một bước ngoặt lịch sử quan trọng của cách mạng Việt Nam. Thực tiễn phong phú của cách mạng Việt Nam trong suốt 86 năm qua chứng minh rằng, sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng nước ta. Trong hành trình cách mạng của dân tộc kể từ khi có Đảng lãnh đạo, Long An luôn là một bộ phận gắn bó và góp phần không nhỏ vào những thắng lợi vẻ vang của cả nước.

Vốn có truyền thống yêu nước, chống giặc ngoại xâm, lao động cần cù, sáng tạo, ngay từ khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, nhân dân Long An một lòng, một dạ sắt son theo Đảng, đoàn kết đấu tranh kiên cường chống áp bức, bóc lột của thực dân, đế quốc, phong kiến, với tinh thần “Thà hy sinh tất cả chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ”, đã hun đúc truyền thống “Trung dũng, kiên cường, toàn dân đánh giặc”, cùng với cả nước làm nên đại thắng mùa Xuân năm 1975, giải phóng quê hương, thống nhất đất nước.

Đó không phải là điều ngẫu nhiên mà là sự phản ánh trình độ giác ngộ cách mạng rất cao của nhân dân và năng lực lãnh đạo cùng tư duy sáng tạo, nhạy bén của Đảng bộ Long An qua các thời kỳ. Sau năm 1975, vượt qua muôn vàn khó khăn, thách thức, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, Long An hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ vững biên giới Tây Nam, vươn lên đi đầu trong việc xóa bỏ cơ chế tập trung bao cấp trong quản lý kinh tế, cụ thể hóa những quan điểm, đường lối của Trung ương một cách sáng tạo, phù hợp với đặc điểm, điều kiện của tỉnh, đóng góp cơ sở thực tiễn vào đường lối đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo từ Đại hội lần thứ VI (1986).

Bên cạnh đó, thành tích đáng tự hào còn là việc thực hiện chương trình khai mở vùng Đồng Tháp Mười, biến Đồng Tháp Mười từ một vùng hoang hóa, kém phát triển thành vùng trọng điểm lương thực của tỉnh và cả nước. Chặng đường 30 năm đổi mới, Long An tiếp tục ghi dấu ấn của nhiều thành tựu trên tất cả các lĩnh vực: Kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng-an ninh, đối ngoại, xây dựng hệ thống chính trị.


Bí thư Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh-Hoàng Đình Cán trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho các đảng viên        Ảnh: Tấn Tú

Đặc biệt, giai đoạn 2010-2015, trong bối cảnh có những thuận lợi, song cũng gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với truyền thống cách mạng, đoàn kết, thống nhất, ý chí tự lực, tự cường, năng động, sáng tạo, Đảng bộ lãnh đạo nhân dân tỉnh nhà nỗ lực, phấn đấu đạt kết quả quan trọng và khá toàn diện trên các lĩnh vực. Tốc độ tăng trưởng kinh tế (theo giá cố định 1994) bình quân hằng năm đạt 11,25%; thu nhập bình quân đầu người đạt 50,4 triệu đồng/người/năm. Chương trình đầu tư xây dựng và phát triển nông thôn mới được tập trung thực hiện; đến cuối năm 2015, có 43 xã đạt chuẩn nông thôn mới (vượt chỉ tiêu 7 xã), tại Đại hội thi đua toàn quốc được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Các hoạt động trên lĩnh vực văn hóa, xã hội được duy trì, phát triển ổn định, nổi bật là việc huyện Cần Đước được công nhận là huyện điểm điển hình về văn hóa của tỉnh, được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. Quốc phòng-an ninh, chủ quyền biên giới được giữ vững; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh được tăng cường; tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp trong toàn Đảng bộ và Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ X (nhiệm kỳ 2015-2020).

Những kết quả nổi bật ấy làm cho diện mạo tỉnh nhà thay đổi rõ nét, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng cao, tạo nên một sức xuân mới trên quê hương có truyền thống cách mạng hào hùng. Đó cũng là kết quả của quá trình 86 năm Đảng bộ Long An không ngừng xây dựng, đổi mới và phát triển là thành quả của 86 năm giữ vững và phát huy truyền thống anh hùng trong đấu tranh giải phóng dân tộc; đoàn kết, đồng lòng, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn; năng động, sáng tạo, đột phá đi đầu trong đổi mới, xây dựng và phát triển.

Một sự trùng hợp ngẫu nhiên là Đảng ta ra đời đúng vào mùa xuân, giữa Đảng với mùa xuân luôn có sự gắn kết, hòa quyện; khi mùa xuân về cũng là lúc Đảng ta thêm tuổi mới, sự trùng hợp này tạo thêm nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam. Cứ mỗi độ xuân về, tết đến, nhân dân ta mừng xuân, mừng sinh nhật Đảng, cũng là dịp để ôn lại truyền thống của Đảng nói chung, của Đảng bộ tỉnh nhà nói riêng, là dịp để chúng ta nâng cao lòng tự hào, bồi đắp niềm tin vào con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn; để nỗ lực, phấn đấu, động viên nhau bước vào năm mới với thời cơ, vận hội mới và quyết tâm giành những thắng lợi mới.

Ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang của Đảng quang vinh, của Đảng bộ tỉnh, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân Long An hãy trân trọng giữ gìn và phát huy những truyền thống cao đẹp ấy, nhằm tiếp thêm sức mạnh hướng tới tương lai. Xuân Bính Thân đến gần; bên cạnh niềm hân hoan, phấn khởi mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Bính Thân 2016, Đảng bộ, dân và quân Long An nô nức chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, cùng với cả nước có thêm một niềm vui lớn - niềm vui của Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng thành công tốt đẹp. Tất cả tạo nên sức mạnh, niềm tin và ý chí để Đảng bộ, dân và quân tỉnh Long An không ngừng phấn đấu vươn lên, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, đưa tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững, góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi mục tiêu: “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”./.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh

Phạm Văn Rạnh

Chia sẻ bài viết