Tiếng Việt | English

02/08/2021 - 15:05

Phát huy vai trò của Mặt trận trong “cuộc chiến” chống dịch

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid-19, cả hệ thống chính trị và người dân trong tỉnh cùng “vào cuộc” quyết liệt. Trong đó, UBMTTQ Việt Nam các cấp chủ động triển khai nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả, phát huy vai trò trong việc tập hợp, đoàn kết toàn dân chung tay chống dịch.

UBMTTQ các cấp phát động, kêu gọi mọi người chung tay hỗ trợ Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19, Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19,... Qua đó, giúp đỡ những trường hợp gặp khó khăn vì dịch bệnh, chia sẻ gánh nặng với người nghèo; huy động nguồn lực tổ chức tiêm vắc-xin, hướng tới miễn dịch cộng đồng. Mặt trận các cấp còn tích cực tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nêu cao trách nhiệm của bản thân trong việc bảo vệ sức khỏe của chính mình và cộng đồng. MTTQ ở cơ sở vận động người dân tham gia vệ sinh đường làng, ngõ xóm, giữ nhà cửa sạch sẽ để phòng tránh dịch,…

Với vai trò của mình, UBMTTQ Việt Nam các cấp tiếp tục tuyên truyền để nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong phòng, chống dịch bệnh; vận động mọi người thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, chấp hành nghiêm các quy định của địa phương về phòng, chống dịch bệnh; nắm bắt chặt chẽ tình hình ở cơ sở, kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm quy định trong phòng, chống dịch bệnh.

Xác định một trong những biện pháp quan trọng để đẩy lùi dịch bệnh là tiêm vắc-xin, ngoài nguồn lực của Nhà nước, UBMTTQ Việt Nam tỉnh còn vận động toàn dân tham gia ủng hộ quỹ vắc-xin và nhận được sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân.

Những việc làm kịp thời, thiết thực, hiệu quả của UBMTTQ các cấp đã góp phần quan trọng cùng cấp ủy Đảng, chính quyền và cả hệ thống chính trị thực hiện tốt công tác phòng, chống, tiến tới sớm ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19./.

Hồng Thanh

Chia sẻ bài viết