Tiếng Việt | English

25/07/2017 - 20:01

Phát huy ý chí, bản lĩnh người lính Cụ Hồ

Tiếp nối truyền thống cách mạng của gia đình, 14 tuổi, ông Võ Văn Phỉ (hiện là thương binh 4/4, ngụ xã Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An) hăng hái lên đường tham gia cách mạng, làm tròn bổn phận của người trai với đất nước.

Ông Võ Văn Phỉ vui vầy bên con, cháu

Ông Phỉ cho biết: “Tôi có hai người anh là liệt sĩ. Khi hai anh lần lượt hy sinh, trong tôi luôn nuôi lòng căm thù giặc sâu sắc. Được tham gia cách mạng, tôi rất tự hào, vì có cơ hội đền nợ nước, trả thù nhà. Tôi luôn nhủ với lòng, dù có hy sinh cũng không bao giờ khuất phục trước quân thù”.

Hòa bình lập lại, ông Phỉ được phân công nhiều nhiệm vụ: Ủy viên Thư ký xã, Phó Chủ tịch UBND xã kiêm Trưởng Công an xã Bình Phong Thạnh. Dù ở vị trí nào, ông Phỉ cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Từ đó, ông luôn được nhân dân yêu quý.

Phát huy ý chí, bản lĩnh người lính Cụ Hồ, ông tiếp tục chiến đấu trên mặt trận sản xuất, cải thiện cuộc sống, góp phần phát triển KT-XH địa phương. Ông Phỉ cho biết: “Sau ngày giải phóng, đời sống người dân gặp nhiều khó khăn: Đất hoang hóa, nhiễm phèn; đường sá không có, trình độ nhận thức của người dân còn hạn chế,... Với vai trò là Phó Chủ tịch UBND xã, tôi kêu gọi người dân khai hoang đất đai, làm thủy lợi, thâm canh tăng vụ,... Sau mấy mươi năm, đời sống của người dân được nâng lên rõ rệt, tôi thấy rất vui!”.

Ông Phỉ có 3 người con, trong đó, chị Võ Thị Ánh Nguyệt bị nhiễm chất độc da cam/dioxin. Để chị Nguyệt ổn định cuộc sống, nhất là tự chăm sóc bản thân, ông Phỉ động viên chị học nghề may. Giờ đây, chị Nguyệt có gia đình và việc làm ổn định. Trong gia đình, ông Phỉ là người chồng, người cha mẫu mực, hết lòng vì vợ, con. Ngoài xã hội, ông luôn hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân./.

Nhã Lam

Chia sẻ bài viết