Tiếng Việt | English

08/03/2017 - 19:30

Phiến quân tấn công Hạnh Ngân

Lực lượng an ninh Afghanistan canh gác bên ngoài bệnh viện Sardar Daud Khan. (Nguồn: Reuters)

Giới chức Afghanistan cho biết ngày 08/3, một vụ nổ và đấu súng đã xảy ra tại quận ngoại giao ở thủ đô Kabul khi các tay súng tấn công bệnh viện quân đội lớn nhất ở nước này.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Afghanistan Daulat Waziri xác nhận bệnh viện Sardar Daud Khan đã bị tấn công.

Một quan chức an ninh khác cho hay vụ tấn công bắt đầu với một vụ nổ ở phía sau bệnh viện, tiếp đó khoảng 3-5 tay súng được trang bị vũ khí tự động và lựu đạn đã tiến vào trong. Theo nguồn tin, các tay súng đã chiếm lấy vị trí ở tầng 3 và tầng 4 của bệnh viện, đang giao tranh quyết liệt với lực lượng an ninh.

Nhân chứng cho biết vụ việc xảy ra gần Đại sứ quán Mỹ và lực lượng an ninh đã phong tỏa khu vực xung quanh. Một nhân viên bệnh viện khẳng định một tay súng mặc đồ bác sỹ đã xả súng khiến ít nhất một bệnh nhân và một nhân viên bệnh viện thiệt mạng.

Hiện chưa có nhóm nào nhận là thủ phạm vụ việc trên. Vụ việc xảy ra chỉ một tuần sau khi 17 người thiệt mạng và nhiều người bị thương trong vụ đánh bom kép liều chết do Taliban thực hiện nhằm vào hai trụ sở an ninh tại thủ đô Kabul.

Các cuộc tấn công trên xảy ra trong bối cảnh Taliban sắp bắt đầu chiến dịch tấn công mùa Xuân hàng năm. Theo ước tính của Mỹ, các lực lượng an ninh Afghanistan hiện kiểm soát gần 60% lãnh thổ nước này, Taliban kiểm soát 10%, và 30% phần diện tích còn lại đang là chiến trường tranh giành giữa các lực lượng chính phủ và lực lượng nổi dậy./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết