Tiếng Việt | English

01/08/2017 - 16:59

Philippines: Không có đe dọa an ninh trước thềm hội nghị ASEAN

Cảnh sát trưởng Manila Oscar Albayalde cho biết nhóm phiến quân Maute được cho là không xuất hiện ở thủ đô Manila của Philippines, trong bối cảnh nước này đăng cai tổ chức hội nghị ASEAN.

Cảnh sát Philippines. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Theo The Manila Times, ngày 01/8, cảnh sát trưởng Manila Oscar Albayalde cho biết nhóm phiến quân Maute - vốn thề trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng được cho là không xuất hiện ở thủ đô Manila của Philippines, trong bối cảnh nước này đăng cai tổ chức hội nghị cấp bộ trưởng Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 50 trong tuần này.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Albayalde cho biết: “Chúng tôi không thấy bất kỳ mối đe dọa nào,” đồng thời nhấn mạnh các lực lượng an ninh đã được chuẩn bị sẵn sàng cho sự kiện ASEAN kể từ năm 2016.

Cảnh sát trưởng Manila nêu rõ: “Chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ của mình. Tôi nghĩ với sự nỗ lực hết sức, chúng tôi đã sẵn sàng để bảo đảm an toàn cho các lãnh đạo ASEAN.”

Theo ông Albayalde, chính quyền Philippines sẽ điều động 13.000 cảnh sát để đập tan bất kỳ cuộc tấn công khủng bố nào có thể xảy ra.

Ông cho biết sẽ có khoảng 1.700 nhân vật cấp cao tham gia hội nghị, bao gồm các Ngoại trưởng và quan chức ngoại giao các nước ASEAN.

Hội nghị cấp bộ trưởng ASEAN sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Philippines (PICSS) ở thành phố Pasay, phía Nam thủ đô Manila từ ngày 02-08/8 tới./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết