Tiếng Việt | English

31/12/2018 - 23:20

Philippines: Nổ ở trung tâm thương mại, hàng chục người thương vong

Hiện trường vụ nổ. (Nguồn: sunstar.com.ph)

Hiện trường vụ nổ. (Nguồn: sunstar.com.ph)

Chiều 31/12, một vụ nổ đã xảy ra gần lối vào của một trung tâm thương mại lớn ở thành phố Cotabato, miền Nam Philippines, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 21 người bị thương.

Theo giới chức cảnh sát và quân đội Philippines, một thiết bị nổ tự tạo đã phát nổ vào khoảng 13 giờ 59 (theo giờ địa phương) trước cửa một trung tâm thương mại vào thời điểm hàng trăm người tới đây mua sắm và tổ chức tiệc mừng chuẩn bị đón mừng Năm mới 2019.

Cảnh sát cho biết vụ nổ xảy ra ít phút sau khi một nam giới chưa xác định rõ danh tính để lại một hộp không xác định được gói bọc cẩn thận.

Hiện số nạn nhân bị thương đã được tới bới bệnh viện gần nhất cấp cứu. Đơn vị rà phá bom ngay lập tức cũng đã có mặt tại hiện trường.

Trong khi đó, quân đội Philippines đang điều tra vụ việc và tìm cách xác định loại chất nổ tự tạo được sử dụng trong vụ tấn công này.

Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy thiết bị này có thiết kế tương tự thiết bị nổ mà phiến quân Hồi giáo địa phương - lực lượng tuyên bố trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) từng sử dụng trong các vụ tấn công trước đây.

Hiện chưa có tổ chức nào thừa nhận gây ra vụ tấn công./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết