Tiếng Việt | English

15/07/2021 - 14:35

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Thanh Hải trao tiền hỗ trợ lao động tự do theo tinh thần Nghị quyết 68

Sáng 15/7, Đoàn công tác Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An - Nguyễn Thanh Hải làm trưởng đoàn cùng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh tổ chức trao tiền hỗ trợ cho lao động tự do và kiểm tra công tác chi tiền hỗ trợ cho đối tượng lao động tự do theo tinh thần của Nghị quyết 68 tại huyện Cần Giuộc, Cần Đước.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Thanh Hải trao tiền hỗ trợ đối tượng lao động tự do

Tại mỗi điểm đến, đoàn yêu cầu các huyện phải chi tiền ngay cho các đối tượng lao động tự do sau khi rà soát, lập danh sách, tuyệt đối không để sót bất cứ đối tượng nào, phải chính xác, rõ ràng, minh bạch, không để chính sách bị trục lợi.

Đặc biệt, các địa phương phải chi hỗ trợ hoàn thành cho các đối tượng lao động tự do càng sớm, càng tốt, nhất là phải hoàn thành trong tuần, không được chậm trễ sẽ mất đi ý nghĩa của chính sách và phải báo cáo hàng ngày cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đến khi hoàn thành các đối tượng theo tinh thần Nghị quyết 68.

Cuối tuần Long An sẽ hoàn thành việc chi hỗ trợ cho đối tượng tự do theo tinh thần Nghị quyết 68

Được biết, hiện nay Long An đang chi tiền hỗ trợ cho 20.000 lao động tự do, trong đó một số địa phương như Cần Đước, Cần Giuộc cơ bản hoàn thành. Hình thức chi của các địa phương là chia từng tổ đến tận nhà. 

Hiện nay huyện Cần Giuộc chi tiền hỗ trợ lao động tự do cơ bản hoàn thành với hình thức chi đến tận nhà

Dự kiến, trong tháng 7, Long An sẽ hoàn thành việc hỗ trợ cho tất cả các đối tượng theo tinh thần của Nghị quyết 68, với tổng kinh phí gần 70 tỉ đồng.

Đoàn công tác Tỉnh ủy đến thăm, động viên và tặng quà các chốt ở huyện Cần Giuộc

Dịp này, đoàn còn đến thăm, tặng quà, động viện lực lượng cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các chốt, khu cách ly tập trung phòng, chống dịch ở huyện Cần Giuộc, Cần Đước.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Thanh Hải ghi nhận và biểu dương tinh thần, trách nhiệm của các cán bộ, chiến sĩ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua. Ông đề nghị, các cán bộ, chiến sĩ tại các chốt, khu cách ly y tế cố gắng khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm tốt nhiệm vụ được giao, góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, bảo vệ sức khỏe người dân./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết