Tiếng Việt | English

22/09/2021 - 08:04

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Phạm Tấn Hòa kiểm tra chuẩn bị năm học mới tại Tân Thạnh

Chiều 21/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Phạm Tấn Hòa cùng đại diện các sở, ngành tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới tại huyện Tân Thạnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Phạm Tấn Hòa (bìa phải) kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới tại huyện Tân Thạnh

Huyện Tân Thạnh có 3 trường học (gồm Trường THPT Tân Thạnh, Trường THCS thị trấn Tân Thạnh và Trường TH&THCS Tân Bình) được tỉnh trưng dụng làm khu cách ly tập trung và Bệnh viện dã chiến số 12. Đến nay, 3 trường học được trả về địa phương để chuẩn bị cho năm học mới. Hiện công tác vệ sinh tiêu độc, khử trùng, chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết phục vụ năm học 2021-2022 tại các trường hoàn tất theo yêu cầu.

Toàn huyện Tân Thạnh có 37 trường từ cấp Mầm non đến THCS với 13.256 học sinh; Trường THPT Tân Thạnh, Trường THCS và THPT Hậu Thạnh Đông có 48 lớp với 2.043 học sinh.

Toàn huyện có 139 giáo viên, nhân viên được tiêm vắc-xin phòng Covid-19; trong đó, có 125 giáo viên đã tiêm đủ 2 mũi. Các trường bố trí đầy đủ nước sát khuẩn, xà phòng; xây dựng phương án xử trí trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19.

Sau khai giảng, các trường tổ chức dạy và học trực tuyến trên ứng dụng Zoom và Google Meet. Giáo viên chủ nhiệm thành lập nhóm Zalo lớp, hướng dẫn học sinh cài đặt và sử dụng ứng dụng. Bộ phận chuyên môn xếp thời khóa biểu, quản lý việc dạy học trực tuyến theo quy chế chuyên môn. Đối với học sinh không có điều kiện học trực tuyến, giáo viên chủ nhiệm trao đổi với phụ huynh, tạm thời mượn điện thoại của người thân hoặc tham gia học với bạn ở gần nhà.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa trao tặng 50 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Tân Thạnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa biểu dương và đánh giá cao công tác phòng, chống dịch bệnh cũng như việc chuẩn bị cho năm học mới của địa phương. Ông cũng yêu cầu huyện cần tiếp tục rà soát cơ sở vật chất nhằm bảo đảm điều kiện tốt nhất để học sinh bước vào năm học mới an toàn, hiệu quả. Ngoài ra, bảo đảm thật tốt việc học trực tuyến bao gồm cáp quang cùng các thiết bị cần thiết, nhất là các em có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng thời, huyện cần huy động sự tham gia của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong việc chăm lo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Các trường tiếp tục chú trọng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa trao 50 phần quà (mỗi phần trị giá 500.000 đồng) cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện, góp phần giúp các em có điều kiện đến trường trong năm học mới./.

Ngọc Diệu-Chí Tâm

Chia sẻ bài viết