Tiếng Việt | English

10/04/2019 - 22:10

Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á từ chức

Ông Datuk Hamidin Mohd Amin đã quyết định từ chức Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) nhiệm kỳ 2019 - 2023 mà quan chức này vừa được bầu hồi tháng 3.

Ông Datuk Hamidin Mohd Amin đã quyết định từ chức Phó chủ tịch AFF. Ảnh chụp màn hình

Hãng tin Bernama của Malaysia dẫn một tuyên bố của Liên đoàn Bóng đá nước này (FAM) vào ngày 10/4 thông báo rằng quyết định từ chức được ông Hamidin (người hiện là Chủ tịch FAM) được đưa ra một ngày sau khi được bầu vào Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cho nhiệm kỳ 2019-2023 vào ngày 06/4 và đã gửi đến tân Chủ tịch AFF Khiev Sameth.

Tỉ phú Zaw Zaw (Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Myanmar) vừa được bầu chức Phó chủ tịch AFC. Ảnh chụp màn hình
“Trên cơ sở tôn trọng tinh thần đoàn kết giữa các thành viên trong AFF, tôi đã quyết định từ chức Phó chủ tịch AFF và có hiệu lực ngay lập tức. Sau cuộc thảo luận của tôi với Chủ tịch AFC Shaikh Salman Ebrahim Al Khalifa và ông Sameth, tôi đã đưa ra quyết định không chỉ giúp tôi tập trung hơn vào nhiệm vụ của mình với tư cách là thành viên ban chấp hành AFC, mà còn mở ra con đường cho đồng nghiệp từ các nước láng giềng đóng góp năng lượng của họ với tư cách là Phó chủ tịch AFF”, Hamidin nói trong một tuyên bố.

Trước đó, tại Đại hội AFF diễn ra ở Campuchia vào ngày 17/3, ông Hamidin cùng với Zaw Zaw (Myanmar) và Francisco Kalbuadi Lay (Timor Leste) đã giành được ba ghế Phó Chủ tịch AFF. Tại Đại hội AFC vừa qua, tỉ phú Zaw Zaw (Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Myanmar) cũng được bầu vào chiếc ghế Phó chủ tịch của tổ chức quyền lực nhất bóng đá châu Á.

Tân Chủ tịch AFF Khiev Sameth (phải) và Chủ tịch FIFA. Ảnh chụp màn hình

AFF hiện đang được lãnh đạo bởi Sameth (Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Campuchia), thay thế ông Ahmad Shah (Malaysia), người từ chối tiếp tục ứng cử tại vị vì lý do sức khỏe. Vị trung tướng của Campuchia đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Chủ tịch AFF vừa qua một cách tuyệt đối khi các ứng viên Yang di-Pertuan Agong và Al-Sultan Abdullah Ri'ayatuddin Al Mustafa Billah Shah (đều của Malaysia) rút lui.

Hiện AFF vẫn chưa có thông báo về việc chọn người thay thế vị trí của ông Hamidin./.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích