Tiếng Việt | English

28/02/2018 - 17:11

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An khảo sát DTLS-VH cấp Quốc gia Nhà Trăm cột 

Ngày 28/02, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Hoàng Văn Liên đến khảo sát di tích lịch sử - văn hóa (DTLS-VH) cấp Quốc gia Nhà Trăm cột tại địa bàn huyện Cần Đước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An ( thứ 3, phải qua) khảo sát và chụp ảnh lưu niệm tại DTLS-VH cấp Quốc gia Nhà Trăm cột

Đến Nhà Trăm Cột, một trong những DTLS-VH cấp Quốc gia thu hút khách du lịch thời gian qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự quan tâm của địa phương cũng như gia đình bà Trần Thị Ngỏ (chủ căn nhà) đã gìn giữ, trân trọng giá trị truyền thống văn hóa của kiến trúc nhà rường kiểu Huế pha lẫn sắc thái miền Nam.

Nhà Trăm cột tọa lạc tại ấp Cầu Ngang, xã Long Hựu Đông, huyện Cần Đước được xây dựng vào năm 1898. Ngôi nhà có 120 cột, trong đó có 68 cột chính. Nhà Trăm cột được lợp ngói âm dương, cột, kèo được làm bằng các loại gỗ quý, chạm trổ, điêu khắc với những họa tiết tinh xảo. Nhà Trăm cột được công nhận DTLS-VH cấp Quốc gia vào năm 1997.

Bên cạnh tìm hiểu quá trình bảo quản, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Hoàng Văn Liên đề nghị địa phương tiếp tục quan tâm, thường xuyên duy tu, bảo dưỡng để phát huy giá trị văn hóa của di tích lịch sử, đồng thời kêu gọi nhà đầu tư hợp tác phát triển du lịch gắn với các chương trình giáo dục truyền thống của quê hương. Phấn đấu đến năm 2030, du lịch thực sự trở thành một ngành trong nền kinh tế của huyện, tạo ra nhiều việc làm mới với vai trò phục vụ, thúc đẩy tích cực cho sự phát triển kinh tế địa phương và là điểm đến du lịch của tỉnh và TP.Hồ Chí Minh.

Di tích lịch sử - văn hóa cấp Quốc gia Nhà Trăm cột. Ảnh: Lê Ngọc

Không gian, kiến trúc Nhà Trăm cột

Nhà Trăm cột được công nhận DTLS-VH cấp Quốc gia vào năm 1997

Cẩm Tú

Chia sẻ bài viết