Tiếng Việt | English

02/03/2020 - 16:23

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Phạm Tấn Hòa kiểm tra tiến độ thành lập khu cách ly và bệnh viện dã chiến

Ngày 02/03, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Phạm Tấn Hòa cùng đại diện các sở, ngành tỉnh kiểm tra tiến độ thành lập khu cách ly và bệnh viện dã chiến tại Trường Quân sự tỉnh đóng trên địa bàn huyện Bến Lức.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Phạm Tấn Hòa kiểm tra tiến độ thành lập khu cách ly và bệnh viện dã chiến

Đến nay, cơ sở vật chất tại khu cách ly và bệnh viện dã chiến được các ngành chuyên môn khẩn trương thực hiện: Xây dựng, cải tạo các phòng cách ly đáp ứng các yêu cầu cần thiết; xây dựng các phòng dụng cụ, phòng chuyên dùng cho cán bộ y tế thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly; hệ thống thông tin liên lạc, camera giám sát,...

Kiểm tra thực tế tiến độ thực hiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đặc biệt quan tâm đến việc xây dựng hệ thống xử lý nước thải, phương án xử lý rác thải sinh hoạt và rác thải y tế. Qua kiểm tra cho thấy, các nhiệm vụ đang được ngành Y tế, Môi trường và các ngành liên quan khẩn trương phối hợp thực hiện. Một số vấn đề còn vướng mắc trong việc xây dựng hệ thống xử lý nước thải, khu tập kết và phương án xử lý rác thải y tế được các ngành chuyên môn khảo sát thực địa, thảo luận đưa ra phương án xử lý và khẩn trương thực hiện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa yêu cầu Sở Y tế, Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương phối hợp khắc phục những vấn đề còn tồn tại đã được chỉ đạo, bảo đảm cơ sở vật chất của khu cách ly và bệnh viện dã chiến được hoàn thiện. Riêng Sở Y tế khẩn trương hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục trình UBND tỉnh ký ban hành để đưa khu cách ly và bệnh viện dã chiến đi vào hoạt động./.

Kim Phượng

Chia sẻ bài viết