Tiếng Việt | English

02/10/2019 - 01:17

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Phạm Văn Cảnh chủ trì việc giải quyết cấp nước cho thị trấn Cần Giuộc

Chiều 01/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Phạm Văn Cảnh cùng các sở, ngành liên quan có cuộc làm việc với UBND huyện Cần Giuộc, Cty TNHH Cấp nước Hà Lan (Cty Hà Lan) và Công ty Cổ phần Công trình Đô thị Cần Giuộc (Cty CTĐTCG) về việc cấp nước cho thị trấn Cần Giuộc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Phạm Văn Cảnh chủ trì việc giải quyết cấp nước cho thị trấn Cần Giuộc

Theo UBND huyện Cần Giuộc, thời gian qua, huyện vẫn đang tiếp tục tìm các giải pháp để giải quyết nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt cho người dân thị trấn do chất lượng nước hiện tại không bảo đảm cho việc ăn uống, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. 

Hiện, nhu cầu sử dụng nước của người dân thị trấn khoảng 3.000 – 3.500m3/ngày đêm. Trong đó, nguồn nước từ Cty Nước và Môi trường Cần Đước khoảng 2.000m3/ngày đêm; Cty Hà Lan khoảng 1.200m3/ngày đêm; cơ bản có nguồn nước sạch cung cấp trên địa bàn thị trấn. 

Tuy nhiên, do mạng lưới đường ống xuống cấp nên thất thoát lượng nước lớn, đặc biệt là vào mùa khô khi nhu cầu sử dụng nước của người dân tăng.

Đối với việc đôn đốc Cty Hà Lan và Cty CTĐTCG ký hợp đồng mua bán nước sạch, đến nay, 2 công ty vẫn chưa thực hiện do chưa thống nhất một số điều khoản của hợp đồng. Trong đó, Cty CTĐTCG cho rằng phía Cty Hà Lan không đồng ý gắn đồng hồ điện tử mà sử dụng đồng hồ cơ. Tại cuộc họp, Cty Hà Lan đã đồng ý gắn đồng hồ điện tử theo yêu cầu của Cty CTĐTCG.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Văn Cảnh cho rằng các điều khoản trong hợp đồng giữa Cty Hà Lan và Cty CTĐTCG đã được giải quyết, đề nghị 2 công ty ký hợp đồng trong ngày 02/10. Đến ngày 04/10, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp UBND huyện Cần Giuộc và Cty CTĐTCG tiến hành trám giếng của Cty CTĐTCG. 

Sở Y tế, Sở Tài Nguyên và Môi trường hướng dẫn Công ty Nước và Môi trường Cần Đước, Cty Hà Lan thực hiện các thủ tục theo quy định nhằm bảo đảm chất lượng nguồn nước cung cấp cho thị trấn Cần Giuộc. 

Cty CTĐTCG có kế hoạch thay thế hệ thống đường ống bị hư hỏng để bảo đảm đủ lượng nước cung cấp cho người dân. UBND huyện Cần Giuộc phối hợp Cty CTĐTCG thông báo cho người dân biết thời gian súc xả đường ống và thời gian cấp nước để chủ động trong sinh hoạt, sản xuất./.

Thành Phát

Chia sẻ bài viết