Tiếng Việt | English

09/09/2021 - 18:10

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm kiểm tra tình hình thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg tại Kiến Tường, Mộc Hóa

Sáng 09/9, Đoàn công tác của UBND tỉnh Long An do Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm làm Trưởng đoàn đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã Kiến Tường.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm (bìa phải) kiểm tra chốt kiểm soát phòng, chống dịch giữa huyện Vĩnh Hưng-thị xã Kiến Tường

Đoàn kiểm tra đã đi khảo sát thực tế việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 15/CT-TTg và làm việc với Trưởng Ban Chỉ đạo, Chỉ huy trưởng và một số thành viên Sở Chỉ huy phòng, chống dịch của thị xã.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã, từ 00 giờ, ngày 07/9/2021, thị xã triển khai áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 15/CT-TTg, đồng thời áp dụng một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó, thị xã duy trì hoạt động và tăng cường nhân lực các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Coivd-19 tại vị trí ra, vào giữa thị xã với các địa phương khác. Các Tổ tuần tra lưu động thị xã, xã, phường tiếp tục hoạt động, tổ chức kiểm tra nhắc nhở, xử lý việc giữ giãn cách, tập trung đông người của người bán hàng và người dân trên địa bàn.

Mặt khác, thị xã tiếp tục công tác thông tin, tuyên truyền để người dân hiểu rõ, tự bảo vệ sức khỏe của bản thân, không ra đường khi không thật sự cần thiết; phối hợp Ban Quản lý Kinh tế yêu cầu Công ty TNHH Victoria Internationnal và Công ty TNHH Tainan Enterprises quản lý lực lượng công nhân thực hiện “3 tại chỗ” theo đúng quy định.

Tổng số ca mắc Covid-19 trên địa bàn thị xã đến hết ngày 08/9/2021 là 449 ca, trong đó có 32 ca mắc trong cộng đồng. Số ca phát sinh từ ngày 07-08/9/2021 trên địa bàn thị xã là 56 ca, không có ca phát sinh trong cộng đồng.

Đến nay, thị xã đã tiếp nhận 36.730 liều vắc-xin, gồm Pfizer, AstraZeneca và Vero Cell; đã thực hiện tiêm 33.526/34.523 đối tượng, đạt 97,1% so với số dân hiện có thực tế trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm làm việc với thị xã Kiến Tường

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm đề nghị thị xã phải tiếp tục tuyên truyền để người dân hiểu và chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Dù là “vùng xanh” nhưng không được chủ quan, lơ là, cần kiểm soát chặt “đầu vào”, lưu ý việc buôn bán tại khu vực biên giới, không để phát sinh, bị động bất ngờ.

Theo ông Nguyễn Minh Lâm, thị xã cần phối hợp các địa phương trong kiểm soát người và phương tiện đi lại trên địa bàn, tạo mọi điều kiện thuận lợi để hàng hóa lưu thông. Ông yêu cầu thị xã tiếp tục tập trung công tác sàng lọc cộng đồng và tiêm vắc-xin; thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở buôn bán, kinh doanh tiếp tục thực hiện 5K, không để dịch bệnh bùng phát trở lại.

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác của UBND tỉnh Long An do Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm làm Trưởng đoàn đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Mộc Hóa.

Đoàn công tác kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện Mộc Hóa

Gần 2 tháng nay, trên địa bàn huyện Mộc Hóa chưa phát hiện ca dương tính Covid-19 trong cộng đồng, chỉ ghi nhận thêm 1 ca dương tính Covid-19 trong khu cách ly, lũy kế đến nay huyện có 17 ca mắc Covid-19. Toàn huyện đã tiếp nhận, điều trị 289 ca mắc Covid-19, trong đó, chuyển viện 9 ca, đang điều trị 41 ca.

Đến 11 giờ ngày 09/9/2021, toàn huyện tiêm vắc-xin được 14.952 người so với kế hoạch 21.154 người, đạt 70,6%. Huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát lại các đối tượng chưa tiêm, người già, hộ dân không có điều kiện đi tiêm,… xây dựng kế hoạch, phương án tổ chức tiêm vét cho các đối tượng này, dự kiến hoàn thành trong ngày 11/9/2021.

Sau khi huyện Mộc Hóa áp dụng thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ kể từ 00 giờ ngày 07/9/2021, tình hình người dân trên địa bàn huyện ra đường với mức độ nhiều hơn nhưng vẫn được kiểm soát tốt, không có trường hợp tụ tập đông người. Nhìn chung, người dân trên địa bàn chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

2 chốt kiểm soát và 4 Tổ tuần tra cấp huyện tiếp tục được duy trì thực hiện để kiểm soát việc người dân thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg; nhất là kiểm soát các trường hợp từ vùng khác đến địa bàn huyện. Ở cấp xã, các tổ tuần tra tiếp tục được duy trì, chốt kiểm soát được tháo gỡ, hiện còn 1 chốt gần cột mốc 198 thuộc xã Bình Thạnh.

Qua khảo sát thực tế một số khu vực buôn bán, kinh doanh, chợ truyền thống trên địa bàn huyện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm đánh giá cao kết quả phòng, chống dịch của Mộc Hóa; đồng thời biểu dương sự nỗ lực, chỉ đạo quyết liệt của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Mộc Hóa.

Ông yêu cầu huyện tiếp tục kiểm soát, giám sát tuyến biên giới, các đường mòn, lối mở, không để người bên ngoài xâm nhập vào nội địa; đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin cho người dân trên địa bàn, bảo đảm theo kế hoạch; tiếp tục duy trì các tổ tuần tra, chốt kiểm soát liên huyện để kiểm soát người và phương tiện đi - về từ địa phương khác; quản lý chặt chẽ việc tập trung đông người tại nơi công cộng, bảo đảm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 15/CT-TTg, tiếp tục giữ vững huyện “vùng xanh”.

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm trao tặng thị xã Kiến Tường và huyện Mộc Hóa mỗi địa phương 5 tấn gạo để hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn./.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm vận động hỗ trợ 2 địa phương Mộc Hóa, Kiến Tường, mỗi nơi 5 tấn gạo

Kỳ Nam

Chia sẻ bài viết