Tiếng Việt | English

16/06/2021 - 15:51

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa kiểm tra chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Cần Đước

Ngày 16/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Phạm Tấn Hòa cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh đến kiểm tra cơ sở vật chất, các điều kiện cần thiết chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra vào ngày 7 - 8/7 sắp tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa (thứ 3, từ trái qua) cùng đoàn kiểm tra cơ sở vật chất tại Trường THPT Cần Đước

Huyện Cần Đước có 6 điểm thi với 2.281 thí sinh tại các trường: THPT Rạch Kiến, THCS Long Hòa, THCS và THPT Long Cang,  THPT Cần Đước, THPT Chu Văn An và THPT Long Hựu Đông.

Theo đó, đoàn đã đến kiểm tra các điểm thi đặt tại Trường THPT Cần Đước, Trường THCS thị trấn Cần Đước. Nhìn chung, đến thời điểm này, các trường đã sắp sếp bố trí khu vực thi, phòng thi, chỗ ngồi học sinh, số bàn, ghế phù hợp.

Bảo đảm các phương án phòng, chống cháy nổ, mưa bão, an ninh, giao thông, y tế, vệ sinh an tòan thực phẩm, điện, nước và các tình huống khác đã được chuẩn bị kĩ càng. Đặc biệt, năm nay kì thi diễn ra trong điều kiện dịch Covid-19, ngành Giáo dục đã phối hợp ngành Y tế tẩy rửa bàn ghế, phun khử khuẩn các khu vực thi và các thiết bị liên quan, bảo đảm an toàn cho học sinh trong suốt quá trình thi.

Đoàn cũng làm việc với Ban Giám hiệu các trường, lãnh đạo địa phương nắm bắt và tháo gỡ một số vấn đề liên quan đến việc đầu tư sửa chữa cơ sở vật chất, cải tạo khuôn viên trường và một số chủ trương liên quan đến việc tách, nhập và xây dựng thêm trường trên địa bàn huyện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa đánh giá cao công tác chuẩn bị của các đơn vị về cơ sở vật chất. Đồng thời lưu ý các thành viên trong Ban Chỉ đạo và các đơn vị tiếp tục kiểm tra, chỉ đạo công tác chuẩn bị để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế, bảo đảm đầy đủ nhân lực, cơ sở vật chất, vật tư y tế, an ninh, trật tự phục vụ kỳ thi và tập trung triển khai tốt nhất các giải pháp, đặc biệt công tác phòng dịch để thí sinh có điều kiện, tâm thế tốt nhất tham gia kỳ thi.

Riêng đối với Trường THPT Cần Đước, địa phương tăng cường kiểm tra giám sát, chỉ đạo đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ sửa chữa các hạng mục liên quan đến phòng thi, phòng chức năng và nhà vệ sinh bảo đảm cơ sở vật chất, vệ sinh, an toàn trước ngày 30/6/2021.

Đồng thời, ông chỉ đạo các trường chuẩn bị đầy đủ nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang y tế tại các phòng thi. Các lực lượng làm nhiệm vụ tại kỳ thi phải phối hợp chặt chẽ với nhau, phải thực hiện nghiêm các khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đặc biệt trong những ngày diễn ra kỳ thi (7 và 8/7/2021), phải có phương án đo thân nhiệt, khai báo y tế cho thí sinh, lực lượng làm nhiệm vụ, không để ùn ứ thí sinh trước cổng điểm thi hoặc trước phòng thi. Đồng thời, tuyên truyền cho phụ huynh biết để tạo điều kiện thuận lợi, hạn chế tối đa việc di chuyển vào thời điểm giữa trưa trong các ngày thi./.

Kim Thoa

Chia sẻ bài viết