Tiếng Việt | English

09/08/2019 - 11:55

Phó Giám đốc Tình báo quốc gia Mỹ Sue Gordon xin từ chức

Thêm một quan chức hàng đầu về tình báo Mỹ xin từ chức - một dấu hiệu cho thấy cộng đồng tình báo nước này đang có sự lục đục trong nội bộ.

Phó giám đốc Tình báo Quốc gia Sue Gordon. (Ảnh: Twitter)

Phó giám đốc Tình báo Quốc gia Sue Gordon. (Ảnh: Twitter)
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 8/8 cho biết, Phó giám đốc Tình báo Quốc gia Sue Gordon đã từ chức, để lại một khoảng trống lớn trong cộng đồng tình báo Mỹ.

Hồi tháng trước, Giám đốc Tình báo Quốc gia (DNI) Dan Coats cũng  đã tuyên bố sẽ từ chức vào ngày 15/8. Tuần trước, Tổng thống Trump tuyên bố ông có thể chỉ định bà Gordon làm quyền Giám đốc Tình báo quốc gia - vị trí chuyên giám sát 17 cơ quan tình báo dân sự và quân sự của Mỹ, trong đó có Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA).

Trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Trump viết: “Bà Sue tuyên bố sẽ rời khỏi nhiệm sở vào ngày 15/8, trùng với thời điểm nghỉ hưu của ông Dan Coats. Một Giám đốc Tình báo Quốc gia mới sẽ được nhanh chóng chỉ định sau đó”.

Bà Sue Gordon là một quan chức tình báo kỳ cựu của Mỹ, với kinh nghiệm hơn 25 năm làm việc tại CIA. Sự ra đi của hai quan chức hàng đầu về tình báo dường như là dấu hiệu cho thấy cộng đồng tình báo Mỹ đang có sự lục đục, khiến nhiều chuyên gia an ninh lo ngại./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết