Tiếng Việt | English

27/09/2022 - 11:45

Phó Thủ tướng Chính phủ - Vũ Đức Đam chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá việc thực hiện Nghị quyết số 30/2021/QH15 của Quốc hội

Sáng 27/9, Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc lấy ý kiến đối với dự thảo “Báo cáo đánh giá việc thực hiện Nghị quyết số 30/2021/QH15 của Quốc hội về các chính sách phòng, chống dịch Covid-19”. Phó Thủ tướng Chính phủ - Vũ Đức Đam chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Long An do Giám đốc Sở Y tế - Huỳnh Minh Phúc chủ trì.

Phó Thủ tướng Chính phủ - Vũ Đức Đam phát biểu tại hội nghị. Ảnh: baochinhphu.vn

Nghị quyết số 30 do Quốc hội ban hành đã tạo cơ sở pháp lý vững chắc, góp phần đáp ứng yêu cầu thực tiễn, tạo điều kiện để Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chủ động, linh hoạt chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19, huy động toàn bộ hệ thống chính trị tham gia phòng, chống dịch bệnh.

Công tác lãnh, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 30 được triển khai đồng bộ, toàn diện, thống nhất trong cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương. Chính phủ chủ động, sáng tạo áp dụng linh hoạt, kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định tại mục 3 Nghị quyết số 30, đặc biệt là thực hiện thành công chiến lược vắc-xin và chuyển hướng chiến lược phòng, chống dịch kịp thời, đúng đắn tại những thời điểm quyết định.

Tính đến 16 giờ ngày 11/9, cả nước ghi nhận 11.439.613 ca mắc, trong đó 11.433.289 ca trong nước. Đến nay, có 10.322.003 người khỏi bệnh, 43.129 ca tử vong. Hiện tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam cơ bản được kiểm soát trên phạm vi toàn quốc. Việt Nam đạt được tỷ lệ bao phủ vắc-xin, tạo miễn dịch cộng đồng. Số ca mắc giảm thấp, tỷ lệ các ca chuyển nặng và tử vong giảm mạnh. 96% người dân Việt Nam hài lòng với các biện pháp phòng, chống dịch của Chính phủ vào loại cao nhất thế giới.

Đại biểu tại điểm cầu Long An

So với các quốc gia trong khu vực, Việt Nam là nước có dân số đông, mật độ dân cư cao, thiếu vắc-xin trong giai đoạn đầu nên công tác phòng, chống dịch hết sức khó khăn. Vì vậy, đạt được những kết quả nêu trên là rất đáng trân trọng, thể hiện sự nghiêm túc quán triệt, thực hiện đúng đắn đường lối lãnh đạo của Đảng, các chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết của Quốc hội, đặc biệt là Nghị quyết số 30 và những nỗ lực, linh hoạt của các cấp, các ngành, địa phương, sự đoàn kết, thống nhất của mọi tầng lớp nhân dân.

Tại hội nghị, các đại biểu thống nhất với nội dung dự thảo “Báo cáo đánh giá việc thực hiện Nghị quyết số 30 của Quốc hội về các chính sách phòng, chống dịch Covid-19”. Đồng thời, kiến nghị kéo dài thời gian thực hiện Nghị quyết số 30 cho đến khi Việt Nam công bố hết dịch Covid-19 để bảo đảm tính liên tục, không gián đoạn trong thực hiện các cơ chế, chính sách phòng, chống dịch; giải pháp củng cố, phát triển y tế cơ sở; đấu thầu thuốc, vật tư y tế; hoàn thiện hệ thống công nghệ thông tin;...

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ - Vũ Đức Đam ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của các đại biểu. Ông đề nghị Bộ Y tế tổng hợp các ý kiến, kiến nghị để gửi tới Quốc hội; tiếp tục làm tốt công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19; sớm khắc phục tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế;…/.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết