Tiếng Việt | English

09/04/2017 - 21:25

Phó Thủ Tướng Thường Trực Chính phủ - Trương Hòa Bình: Cần ưu tiên đầu tư phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

Ngày 09/4, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình cùng Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh và Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần khảo sát một số cơ sở sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn tỉnh.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình và lãnh đạo tỉnh đến thăm mô hình sản xuất chanh không hạt tại Cty Thương mại và Đầu tư Chanh Việt (xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức).

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình và lãnh đạo tỉnh thăm mô hình sản xuất chanh không hạt tại Công ty Thương mại và Đầu tư Chanh Việt, huyện Bến Lức

Đây là một trong những mô hình sản xuất chanh không hạt lớn nhất cả nước với quy mô 100ha của kỹ sư Nguyễn Văn Hiển và các cộng sự. Toàn bộ quy trình sản xuất của công ty đều được áp dụng khoa học - kỹ thuật như hệ thống tưới nước phun sương, bón phân không dùng phân hóa học. Hiện, sản phẩm của Cty được xuất khẩu sang nhiều nước.

Để ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, Cty có 4 tiến sĩ hỗ trợ tại trang trại và nhà máy đặt tại huyện Củ Chi, TP.HCM cùng 10 kỹ sư nông nghiệp, thạc sĩ công nghệ thực phẩm trực tiếp sản xuất cùng công nhân.

Sau đó, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ và đoàn tiếp tục khảo sát tại trang trại của ông Võ Quan Huy (huyện Đức Huệ), nơi được mệnh danh là vườn chuối lớn nhất trong nước chỉ xuất khẩu ra nước ngoài.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình khảo sát tại trang trại của ông Võ Quan Huy (huyện Đức Huệ)

Tại các nơi đến, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình đánh giá cao sự năng động của các doanh nghiệp trong việc áp dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp và mong muốn, các doanh nghiệp tiếp tục nghiên cứu, triển khai ứng dụng công nghệ mới, tiên tiến và mạnh dạn áp dụng vào thực tiễn sản xuất, nâng cao giá trị kinh tế, hướng xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp đến các thị trường khó tính trên thế giới.

Đồng thời, Phó Thủ tướng Chính phủ đề nghị, Long An cần phát huy, nhân rộng mô hình liên kết trong sản xuất, ưu tiên đầu tư phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao nhằm xây dựng một nền nông nghiệp phát triển toàn diện./. 

Thụy Anh

Chia sẻ bài viết