Tiếng Việt | English

03/10/2020 - 13:39

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình tiếp xúc cử tri tại huyện Đức Huệ

Sáng 03/10, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An gồm ông Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; ông Trương Văn Nọ - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; ông Đặng Hoàng Tuấn - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải tiếp xúc với khoảng 200 cử tri huyện Đức Huệ trước kỳ họp thứ 10.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình tiếp xúc cử tri tại huyện Đức Huệ

Tại cuộc tiếp xúc, nhiều cử tri nêu ý kiến xoay quanh vấn đề sản xuất nông nghiệp, giá cả, đầu ra cho nông sản và tình trạng biến đổi khí hậu, xâm nhập mặn gây ảnh hưởng đến sản xuất, đời sống người dân. 

Cử tri kiến nghị Trung ương tăng cường đầu tư cho hệ thống giao thông nông thôn bởi nhiều nơi còn khó khăn. Đồng thời cũng bày tỏ những lo lắng về phân bón giả, kém chất lượng còn lưu hành trên thị trường.

"Kiến nghị các cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm soát chặt thị trường, xử lý thật nặng những hành vi gian dối, buôn bán hàng giả, kém chất lượng", cử tri Nguyễn Hoàng Lắm, xã Bình Thành bày tỏ.

Cử tri Phùng Thanh Hải, xã Mỹ Thạnh Tây quan tâm và bày tỏ sự đồng lòng trong thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước đã và đang thực hiện thời gian qua. Từ đó, góp phần củng cố niềm tin trong nhân dân, xây dựng bộ máy nhà nước ngày càng trong sạch. Qua đó, cử tri đề nghị tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng trong thời gian tới với tinh thần quyết liệt.

Đồng thời, cử tri vẫn băn khoăn về chất lượng giáo dục tại các trường tư thục, hiện nay có những trường Đại học được mở ra nhưng khó khăn trong tuyển sinh. Mặt khác cử tri cũng kiến nghị xem xét tăng chế độ trợ cấp cho những gia đình chính sách, thương binh liệt sĩ.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình ghi nhận những kiến nghị của cử tri để tới đây có ý kiến tại kỳ họp Quốc hội. Đồng thời, thông tin một số kết quả trên các lĩnh vực của đất nước trong 9 tháng năm 2020.  

Theo Phó Thủ tướng, ngay từ đầu năm 2020, nước ta phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức từ đại dịch Covid-19. Thế nhưng với tinh thần "chống dịch như chống giặc", chúng ta đã có những giải pháp quyết liệt, cấp bách, tổng thể trên tất cả lĩnh vực, nhờ đó, Việt Nam cơ bản kiểm soát được dịch Covid 19, giữ được ổn định kinh tế - xã hội.

Cử tri nêu ý kiến với Đại biểu Quốc hội

Đồng thời, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cũng khẳng định, Đảng và Nhà nước đã và đang nỗ lực đưa ra nhiều quyết sách quan trọng để vực dậy phát triển kinh tế - xã hội do ảnh hưởng của dịch bệnh, tạo bức phá trong những tháng cuối năm và thực hiện hiệu quả các mục tiêu đề ra.

Cùng với đó, tăng cường chỉ đạo các cấp, các ngành luôn quan tâm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, không được lơ là, chủ quan. Đối với công tác phòng, chống tham nhũng thời gian qua được thực hiện rất quyết liệt, nghiêm túc và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Quan điểm nhất quán trong công tác phòng, chống tham nhũng là "không có vùng cấm".../.

Đức

Chia sẻ bài viết