Tiếng Việt | English

28/09/2021 - 16:42

Phó Thủ tướng - Vũ Đức Đam chủ trì Hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phía Nam về phòng, chống dịch

Chiều ngày 28/9, tại TP.HCM, Phó Thủ tướng Chính phủ - Vũ Đức Đam chủ trì Hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phía Nam về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và từng bước nới lỏng giãn cách.

Phó Thủ tướng Chính phủ - Vũ Đức Đam chủ trì Hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phía Nam về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và từng bước nới lỏng giãn cách. Ảnh: VGP/Đình Nam

Phó Thủ tướng Chính phủ - Vũ Đức Đam đề nghị các địa phương cần tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân ở lại và bảo đảm công tác an sinh xã hội. Trường hợp đưa đón công dân vẫn phải thực hiện theo kế hoạch bảo đảm an toàn, chu đáo.

Báo cáo với Phó Thủ tướng Chính phủ - Vũ Đức Đam, các địa phương cho biết hiện nay tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, số ca nhiễm nhiều. Trong thời gian qua, các địa phương tập trung thực hiện quyết liệt 3 mũi giáp công, từng bước kiểm soát dịch bệnh.

Tuy nhiên hiện nay, ngoài các tỉnh như Long An, Bình Dương, Đồng Nai và TP.HCM có độ tiêm phủ vắc-xin lớn, các tỉnh khác tỷ lệ tiêm vắc-xin còn rất thấp. Do đó, nhiều địa phương đề xuất Phó Thủ tướng Chính phủ xem xét chưa cho phép người dân về quê dưới hình thức tự phát, vận động người dân ở lại để tránh áp lực cho các địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Phạm Tấn Hòa báo cáo với Phó Thủ tướng Chính phủ - Vũ Đức Đam tại cuộc họp trực tuyến

Tại điểm cầu tỉnh Long An, báo cáo với Phó Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa khẳng định: Dịch Covid-19 bùng phát và kéo dài đã tác động rất lớn đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, nhất là hoạt động sản xuất công nghiệp, từ đó tác động lớn đến việc thu ngân sách Nhà nước. Sau thời gian quyết liệt thực hiện các biện pháp đến nay, tỉnh Long An đã từng bước nới lỏng giãn cách để khôi phục kinh tế.

Qua số liệu thống kê, tình hình dịch bệnh khu vực phía Nam đang dần được kiểm soát. Trước thực tế đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa cũng kiến nghị, Trung ương cần xem xét từng bước nới lỏng giãn cách, đặc biệt là đối với TP.HCM để tạo điều kiện cho các địa phương khác có liên quan phát triển kinh tế - xã hội, trong đó, xem xét thực hiện áp dụng quản lý di chuyển theo quy định thẻ xanh, thẻ vàng Covid-19 để từng bước mở cửa khôi phục kinh tế.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út và các đại biểu dự Hội nghị trực tuyến

Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến, Phó Thủ tướng ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực kiểm soát dịch bệnh của các địa phương phía Nam. Phó Thủ tướng lưu ý, sắp tới các địa phương, đặc biệt là TP.HCM từng bước nới lỏng giãn cách xã hội, tuy nhiên việc đưa, đón công dân về quê và trở lại làm việc vẫn phải diễn ra theo kế hoạch trên tinh thần an toàn, chu đáo. Các địa phương như TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương và Long An cần tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân ở lại và bảo đảm công tác an sinh xã hội.

Đồng thời, Phó Thủ tướng Chính phủ - Vũ Đức Đam ghi nhận những ý kiến của các địa phương để có báo cáo đầy đủ với Thủ tướng Chính phủ nhằm có chỉ đạo chung, thống nhất giữa các địa phương./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết