Tiếng Việt | English

22/08/2017 - 14:28

Phó Thủ tướng yêu cầu ngành giáo dục xem xét lại quy định nghỉ hè

“Từ xưa đến nay chúng ta vẫn quy định thời gian nghỉ hè, quy định đó giờ còn phù hợp không? (...) Năm tới, đề nghị các đồng chí bàn ráo riết vấn đề này," Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo.

(Ảnh minh họa: TTXVN)

“Từ xưa đến nay chúng ta vẫn quy định thời gian nghỉ hè, quy định đó giờ còn phù hợp không? Mặt nào được, mặt nào không được? (…) Năm tới, đề nghị các đồng chí bàn ráo riết vấn đề này.”

Đây là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại Hội nghị tổng kết năm học 2016-2017 và triển khai nhiệm vụ năm học 2017-2018. Hội nghị vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hôm qua, ngày 21/8.

Phó Thủ tướng đưa ví dụ cụ thể về mặt không được của quy định nghỉ hè, đó là ở đô thị, học sinh nghỉ dài quá. Điều này làm cho phụ huynh, nhất là bố mẹ trẻ, không biết phải làm thế nào.

Phó Thủ tướng cũng chỉ ra thực tế hiện nay các trường đều tựu trường rất sớm và nếu không xem xét lại thì những quy định của Bộ sẽ chỉ mang tính hình thức.

Đây là thực trạng đã diễn ra nhiều năm, nhất là khối trường ngoài công lập. Mặc dù quy định tựu trường của Bộ Giáo dục và Đào tạo là tháng 8 nhưng nhiều trường đã bắt đầu học từ tháng 7. Để né quy định của Bộ, các trường mượn danh nghĩa là các câu lạc bộ hoạt động hè nhưng trên thực tế, lịch học của học sinh vẫn là những môn học của năm học mới./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết