Tiếng Việt | English

06/07/2022 - 19:55

Phòng bệnh sốt xuất huyết ngay từ trong gia đình

Theo số liệu thống kê, đến nay, toàn huyện Bến Lức, tỉnh Long An ghi nhận hơn 300 ca mắc sốt xuất huyết (SXH), tăng cao so cùng kỳ năm trước. Trong đó, xã Tân Bửu có số ca mắc cao với hơn 30 ca và 2 ổ dịch, tăng gấp đôi so cùng kỳ năm trước. Trước tình hình đó, được sự hướng dẫn, hỗ trợ từ ngành Y tế, Trạm Y tế xã tham mưu UBND xã triển khai quyết liệt các giải pháp dập dịch, tổ chức nhiều đợt chiến dịch diệt lăng quăng kết hợp đi từng ngõ, gõ từng nhà để vãng gia, tuyên truyền nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh của người dân.

Tuyên truyền người dân thực hiện những biện pháp diệt muỗi, lăng quăng theo hướng dẫn của ngành Y tế để phòng bệnh sốt xuất huyết

Trưởng ấp 3, xã Tân Bửu - Lê Quốc Thiện cho biết: “Để phòng bệnh SXH, mỗi người dân, mỗi gia đình dành 10 - 15 phút mỗi tuần để dọn vệ sinh, diệt lăng quăng, diệt muỗi”.

Cùng với đó, huyện đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh, loa di động, tờ rơi, áp phích về các biện pháp phòng bệnh như thường xuyên vệ sinh môi trường xung quanh; cọ rửa lu, khạp hay vật dụng chứa nước để diệt lăng quăng; duy trì các mô hình hay và phát động các phong trào diệt muỗi, diệt lăng quăng phòng bệnh SXH trong cộng đồng;...

Chị Bùi Thị Kim Trúc, ngụ xã Tân Bửu, chia sẻ: “Lúc trước, con tôi bị bệnh SXH, trở nặng đến mức độ 4 nhưng nhờ chuyển đến bệnh viện điều trị kịp thời nên khỏi bệnh. Những ngày qua, trên địa bàn xuất hiện nhiều ca SXH nên tôi rất lo sợ và thường xuyên tuân thủ các biện pháp phòng bệnh do ngành Y tế, các đoàn thể và đài truyền thanh xã tuyên truyền”.

Mặc dù huyện đã triển khai nhiều giải pháp phòng, chống dịch bệnh nhưng tần suất xuất hiện dịch SXH vẫn ở mức cao, nhất là các địa phương trọng điểm như thị trấn Bến Lức, Tân Bửu, Thanh Phú, Mỹ Yên, Phước Lợi, An Thạnh,... Vì vậy, cùng với sự vào cuộc quyết liệt của ngành Y tế, chính quyền địa phương, người dân phải nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh SXH ngay từ trong gia đình./.

Việt Hằng - Lê Hạnh

Chia sẻ bài viết