Tiếng Việt | English

12/05/2021 - 09:19

Phòng, chống Covid-19, ý thức mỗi người là quan trọng

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19, nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả và hạn chế lây lan ra cộng đồng, ngày 10/5/2021, UBND tỉnh ban hành Công văn 3960/UBND-VHXH về việc tạm dừng một số hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo tiếp tục tạm dừng các hoạt động, dịch vụ không cần thiết theo Công văn 3663/UBND-VHXH, ngày 03/5/2021 của UBND tỉnh cho đến khi có thông báo mới (gồm các hoạt động, dịch vụ: Karaoke, vũ trường, spa, quán bar, massage, xông hơi, phòng tập thể hình, yoga, biểu diễn nghệ thuật, điểm kinh doanh trò chơi điện tử công cộng); bắt đầu từ 00 giờ ngày 11/5/2021, tạm dừng thêm một số hoạt động, dịch vụ: Câu lạc bộ bida, các tụ điểm hát với nhau, rạp chiếu phim, câu lạc bộ khiêu vũ, các điểm truy cập Internet, hoạt động thể thao, võ thuật có tiếp xúc trực tiếp, các hoạt động, sự kiện tập trung từ 50 người trở lên trong cùng một thời điểm, kể cả dịch vụ nhà hàng tiệc cưới, dịch vụ ăn, uống và hoạt động tổ chức ăn, uống tập thể (đám hiếu,  hỷ,…) cho đến khi có thông báo mới của UBND tỉnh.

Các hoạt động, sự kiện tập trung từ 50 người trở xuống phải thực hiện giãn cách, bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 (nhất là đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn) và phải có cam kết với chính quyền cơ sở, bảo đảm đủ điều kiện thực hiện các nội dung, biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; trường hợp không đáp ứng đầy đủ điều kiện thì buộc tạm dừng hoạt động cho đến khi bảo đảm yêu cầu công tác phòng, chống dịch Covid-19.

“Cuộc chiến” chống dịch Covid-19 đang ở giai đoạn quyết liệt nhất, cần sự tin tưởng, đồng lòng, chung sức của toàn dân. Đây là trách nhiệm chung của cả hệ thống chính trị nhưng cũng là trách nhiệm công dân của mỗi người. “Cuộc chiến” chống “giặc” Covid-19 không đòi hỏi người dân phải làm việc gì quá lớn lao mà chỉ cần góp sức bằng những việc làm đơn giản. Đó là tạm hoãn những hoạt động tập trung đông người hàng ngày như ca hát, tập gym, yoga, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp,…; nhắc nhở nhau thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là thực hiện nghiêm thông điệp 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế; hỗ trợ nhau cùng vượt qua những tháng ngày khó khăn này…

Chúng ta làm những việc này trước hết là vì sự an toàn của mỗi người và cũng là thể hiện trách nhiệm công dân đối với cộng đồng, đất nước. Những việc làm ấy dù hết sức nhỏ bé như mang khẩu trang khi đi ra ngoài, giữ khoảng cách an toàn, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, không tập trung đông người khi không cần thiết,… nhưng cũng thể hiện sự đồng lòng, chung tay vì một đất nước Việt Nam khỏe mạnh; thể hiện ý thức sống vì cộng đồng, vì một xã hội lành mạnh và phát triển của mỗi người.

Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ngoài trang thiết bị, vật tư y tế, nhân lực, vắc-xin,… thì ý thức của mỗi người vẫn rất quan trọng nhằm góp phần sớm đẩy lùi dịch bệnh./.

Thanh Tuyền

Chia sẻ bài viết