Tiếng Việt | English

13/08/2020 - 10:20

Phòng, chống tham nhũng không chững lại, không chùn xuống

Tại phiên họp thứ 18 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng (PCTN) ngày 25/7/2020, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước - Nguyễn Phú Trọng khẳng định: Trong thời gian vừa qua, công tác đấu tranh PCTN không chững lại, không chùn xuống, ngược lại ngày càng quyết liệt, bài bản, không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Cuộc đấu tranh PCTN qua từng bước, đến nay gần như đã trở thành phong trào, thành xu thế không thể cưỡng lại được.

6 tháng đầu năm 2020, cùng với những kết quả về phòng, chống dịch bệnh, KT-XH, đối ngoại, công tác xây dựng Đảng thì công tác PCTN tiếp tục được cán bộ, đảng viên, nhân dân đồng tình, đánh giá cao. Công tác điều tra, truy tố, xét xử được chỉ đạo quyết liệt, xử lý dứt điểm một số vụ án nghiêm trọng, phức tạp, kéo dài; điều tra, làm rõ các trường hợp cán bộ, đảng viên sai phạm trong một số vụ án, vụ việc được xã hội rất quan tâm.

Từ nay đến hết năm 2020, các cơ quan tiến hành tố tụng phấn đấu kết thúc điều tra, ban hành cáo trạng truy tố, xét xử các vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo PCTN Trung ương theo dõi, chỉ đạo. Bên cạnh đó, phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra, kiểm toán, nhằm giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo về tiêu cực, tham nhũng liên quan đến đại hội Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp.

Để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, quyết liệt, hiệu quả hơn nữa trong PCTN theo chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước - Nguyễn Phú Trọng tại phiên họp thứ 18 của Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN ngày 25-7-2020 vừa qua, thời gian tới, cả hệ thống chính trị cần biến quyết tâm chính trị, chủ trương thành hành động quyết liệt; đồng thời phát huy vai trò của người đứng đầu, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội trong đấu tranh PCTN,… Có như vậy, công tác PCTN chẳng những không chững lại, không chùn xuống mà ngày càng chuyển biến mạnh mẽ, hiệu quả hơn, tạo được niềm tin trong nhân dân./.

Nguyễn Minh Cường

Chia sẻ bài viết