Tiếng Việt | English

10/06/2020 - 18:29

Phòng dịch hơn chống dịch

Vào mùa mưa, phòng, chống dịch bệnh và bảo đảm sức khỏe cho người dân là việc quan trọng vì đây là thời điểm dễ phát sinh nhiều dịch bệnh nguy hiểm. Ngoài sự nỗ lực của chính quyền địa phương, ngành y tế, người dân phải nâng cao ý thức phòng tránh dịch bệnh.

Hiện nay, công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh trong cộng đồng còn hạn chế, một bộ phận người dân còn lơ là trong bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình. Vì vậy, phòng, chống dịch bệnh mùa mưa rất cần sự chủ động của người dân và sự phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ, hiệu quả giữa ngành chức năng, địa phương. Theo đó, chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền, thông tin, hướng dẫn nhằm cung cấp kiến thức và những biện pháp cơ bản trong phòng, chống các loại dịch bệnh thường gặp vào mùa mưa với phương châm “Phòng dịch hơn chống dịch”.

Mỗi người duy trì thói quen và thực hiện tốt các biện pháp giữ vệ sinh cá nhân, môi trường xung quanh; sử dụng thực phẩm an toàn, có chế độ ăn uống, luyện tập hợp lý để nâng cao sức đề kháng, hạn chế lây nhiễm các loại dịch bệnh. Ngành chức năng thường xuyên theo dõi, kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, thực hiện tốt công tác kiểm dịch, tổ chức tiêm phòng vắc-xin và chuẩn bị đầy đủ về nhân lực, vật lực cần thiết nhằm ứng phó kịp thời nếu dịch bệnh xảy ra.

Sự chung tay của toàn xã hội, nhất là ý thức của người dân sẽ là biện pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả./.

Nhã Uyên

 

Chia sẻ bài viết