Tiếng Việt | English

18/09/2017 - 20:18

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thủ Thừa: Ổn định tình hình tại Trường Mầm non Nhị Thành

Tập thể giáo viên Trường Mầm non Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An gửi đơn kiến nghị đến Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện không thống nhất việc giáng chức Hiệu trưởng - Trần Thị Song Đào (lý do: Cô Đào chưa có bằng trung cấp lý luận chính trị) và mong muốn sau khi cô Đào nghỉ hưu (tháng 01/2018), đưa giáo viên tại trường lên làm hiệu trưởng, chứ không chấp nhận việc điều chuyển hiệu trưởng từ nơi khác đến.

 Trường Mầm non Nhị Thành

Cô Đào được UBND huyện bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường Mầm non Nhị Thành từ 01/9/2015 đến ngày 31/01/2018. Suốt thời gian này, cô Đào chưa được đào tạo trung cấp lý luận chính trị. Cô Đào cho biết: “Tôi nhiều lần yêu cầu Phòng GD&ĐT cho đi học trung cấp chính trị nhưng không được chấp nhận nên đến nay vẫn không có bằng trung cấp”.

Đây là lý do mà Phòng GD&ĐT muốn thay thế cô Đào bằng một người khác đúng theo quy trình bổ nhiệm cán bộ quản lý. Tuy nhiên, việc bổ nhiệm này không được sự đồng tình của tập thể giáo viên của trường với lý do: “Chúng tôi không đồng ý việc chuyển Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Bình Thạnh về làm Hiệu trưởng Trường Mầm non Nhị Thành vì giáo viên này đang có đơn thưa và đến tháng 11/2017, tiến hành lấy phiếu tín nhiệm hiệu trưởng của tập thể giáo viên Trường Mẫu giáo Bình Thạnh. Vậy tại sao lại điều chuyển khi giáo viên này chưa được lấy phiếu tín nhiệm?”.

Tập thể giáo viên cùng ký vào đơn

Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thủ Thừa - Phạm Quốc Tuấn cho biết: Nhằm kiện toàn đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các trường do Phòng GD&ĐT quản lý trong năm học 2017-2018, phòng luân chuyển một số cán bộ. Qua rà soát, cô Trần Thị Song Đào chưa đủ chuẩn (do còn thiếu thiếu bằng trung cấp lý luận chính trị) nên phòng dự kiến điều động giáo viên khác về thay cô Đào. Tuy nhiên, có một số giáo viên, trong đó có cô Đào không thống nhất.

Theo chỉ đạo của UBND huyện, hiện tại, Phòng GD&ĐT không bổ nhiệm mới Hiệu trưởng Trường Mầm non Nhị Thành, đồng thời, vận động cô Đào nghỉ hưu sớm. Cô Đào cũng thống nhất với phương án trên. Riêng việc cô Đào cho rằng, cô nhiều lần xin đi học trung cấp lý luận chính trị nhưng không được đồng ý, việc này không thuộc thẩm quyền giải quyết của phòng./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết