Tiếng Việt | English

03/08/2020 - 06:41

Phong tỏa 4 khu dân cư ở Đắk Lắk nơi có ca bệnh Covid-19

Ngay sau khi phong tỏa, các đơn vị chức năng tiếp tục thực hiện công tác khử khuẩn, điều tra từng hộ dân trong khu vực.

Ngay sau khi ghi nhận thêm 2 trường hợp mắc Covid-19, trong trưa 2/8, các cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành phong tỏa 4 khu dân cư liên quan đến 2 ca bệnh. 

Các cụm dân cư bị phong tỏa gồm Đường Hoàng Diệu (đoạn từ giao lộ với đường Lý Thường Kiệt đến giao lộ với Hai Bà Trưng); khu vực hẻm 43/15 đường Ama Khê, phường Tân Lập; khu vực hẻm 13/2/9 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Tân Lập; khu vực số nhà 101, Quốc lộ 14, thôn 5, xã Hòa Thuận.


Một đoạn đường Hoàng Diệu, thành phố Buôn Ma Thuột bị phong tỏa.

Ngay sau khi phong tỏa, các đơn vị chức năng tiếp tục thực hiện công tác khử khuẩn, điều tra từng hộ dân trong khu vực. Ông Nguyễn Ngọc Định - Phó Chủ tịch UBND phường, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid -19 phường Thắng Lợi cho biết, công tác truy tìm dấu vết các ca F1 đang được địa phương khẩn trương triển khai.

Địa phương đã cho điều tra các đối tượng liên quan, các trường hợp tiếp xúc với F0, F1, F2; phối hợp các địa phương lên danh sách và khai báo y tế, đưa các trường hợp F1 vào khu cách ly tập trung. Về phong tỏa, hiện UBND phường đã bố trí lực lượng một ca trực gồm 3 ca/ngày, mỗi ca 12 người, sắp tới sẽ lập danh sách từng hộ gia đình để kiểm soát việc ra vào, khai báo y tế nhằm tránh lây nhiễm cho cộng đồng.

Cùng với việc phong tỏa 4 khu dân cư nơi 2 ca bệnh sinh sống và lui tới, ngành y tế Đắk Lắk đã đưa vào khu cách ly 80 trường hợp có tiếp xúc gần. Đồng thời tiếp tục truy vết những trường hợp F1 nhằm hạn chế nguy cơ lây lan ra cộng đồng.


Lực lượng y tế phun thuốc khử khuẩn tại khu phố.

Ông Nay Phi La, Giám đốc Sở y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, trong thời gian 4 khu dân cư bị phong tỏa để ngăn chặn dịch, tỉnh sẽ điều động lực lượng cung cấp nhu yếu phẩm và lương thực để người dân yên tâm đồng hành cùng ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch.

Như Đài TNVN đã đưa tin, ngày 2/8, tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 2 trường hợp mắc Covid -19, đều là người trong một gia đình và đều trở về từ Đà Nẵng. Đáng chú ý, trong 2 ca bệnh, có trường hợp của bệnh nhân H.T.T.V, sinh năm 1979, tạm trú tại số 41 đường Hoàng Diệu, phường Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột có lịch trình di chuyển đến nhiều nơi trên địa bàn như: về nhà anh trai tại đường Nguyễn Văn Cừ (phường Tân Lập) bằng xe ô tô của anh trai và ăn trưa cùng 20 người; về nhà mẹ đẻ tại đường Hoàng Diệu (phường Thắng Lợi), sau đó lên nhà chị gái tại đường Ama Khê, (phường Tân Lập) ăn tiệc và tiếp xúc gần với 89 người; đi viếng đám tang tại đường Y Moan (phường Tân Lợi) và tiếp xúc gần với chủ nhà…/.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết