Tiếng Việt | English

04/03/2021 - 08:45

Phụ nữ hỗ trợ tuyển quân

Nhiều hội viên, phụ nữ đã không ngại vất vả để chăm chút cho "bữa cơm nhà" thay lời động viên các tân binh Long An lên đường nhập ngũ năm 2021.

Phụ nữ Thủ Thừa chuẩn bị đồ ăn cho tân binh

Như thành thông lệ, đợt tuyển quân năm nào, phụ nữ trong tỉnh cũng làm tốt công tác hậu cần, góp phần cùng chính quyền địa phương động viên tân binh lên đường nhập ngũ. Họ không chỉ tổ chức đến tận nhà tân binh để thăm, tặng quà mà còn đi vận động, thậm chí bỏ tiền túi để nấu những bữa cơm ngon cho tân binh. Họ gửi gắm lời động viên, tình thương yêu vào những suất ăn "nóng hổi".

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam huyện Châu Thành - Nguyễn Thị Bích Tuyền tặng quà cho tân binh

Tờ mờ sáng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc – Võ Thị Ngọc Hương cùng các chị em trong tổ hậu cần phục vụ ăn uống đã có mặt.

Chị cùng với hội viên, phụ nữ trong xã chuẩn bị những phần bánh mì để phân phát cho tân binh. Đến khi xong suất ăn sáng, đã có người đi chợ đem thực phẩm về nấu cơm. Không ai bảo ai, họ thoăn thoắt làm để kịp cho bữa cơm trưa. Sau đó, họ lại dọn dẹp chuẩn bị cơm chiều. Trời nhá nhem tối, dọn dẹp xong, chẳng ngơi tay, các chị lại cặm cụi nấu cháo, làm gỏi để tân binh có thể ăn thêm.

Chị chia sẻ: “Chúng tôi muốn đem đến những thực phẩm ngon, sạch, bảo đảm sức khoẻ đến với tân binh. Chúng tôi chuẩn bị gần 200 phần ăn trong ngày. Chúng tôi mong rằng những suất ăn sẽ làm ấm lòng tân binh lên đường nhập ngũ”.

Phụ nữ góp phần cùng địa phương trong công tác tuyển quân

Còn bà Trần Thị Kim Nga, ngụ ấp Đông Bình, người phụ bếp ăn tại xã Phước Vĩnh Đông cho rằng, đợt nhập ngũ lần này có cả con của hội viên, phụ nữ nên mọi người cùng nấu ăn để tân binh cảm nhận được không khí ấm áp. Việc làm này ý nghĩa nên khi Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam xã thông báo là mọi người đồng tình cao.

Theo Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam huyện Cần Giuộc – Huỳnh Thị Tuyết Hồng, đợt tuyển quân lần này, Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp trong huyện tham gia phục vụ công tác tuyển quân, trong đó có vận động trên 33 triệu đồng để tặng cho tân binh.

Phụ nữ động viên tân binh thông qua những suất cơm

Ngoài Cần Giuộc, hầu hết các huyện Hội khác cũng đều làm tốt công tác hỗ trợ tuyển quân, trong đó đáng chú ý nhất là công tác hậu cần và vận động xã hội hoá. Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam huyện Thủ Thừa ngoài nấu cơm cho tân binh còn vận động trên 20 triệu đồng; Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam huyện Châu Thành vận động trên 68 triệu đồng,…từ đó góp phần vào hỗ trợ công tác tuyển quân năm nay./.

TN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích