Tiếng Việt | English

02/03/2016 - 15:29

Phụ nữ nông thôn thời kỳ mới

"Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang" là 4 phẩm chất đạo đức của phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Để phụ nữ phát huy tốt vai trò, phẩm chất của mình, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Bình Hòa Bắc, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An tổ chức nhiều mô hình. Trong đó, mô hình "Tổ PN đảm đang" mang lại hiệu quả thiết thực, vừa giúp PN hiểu rõ hơn về vai trò của mình vừa phát triển kinh tế gia đình. Hiện nay, mô hình được thực hiện gồm 4 tổ với gần 100 thành viên tham gia.


Chị Nguyễn Thị Thanh Nhanh chăm sóc vườn chanh của gia đình

Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Hòa Bắc - Nguyễn Thị Hồng Chuyên cho biết: Để những nội dung đi vào thực tế, hội tổ chức tuyên truyền với nhiều hình thức sinh động. Trong đó, hình thức hái hoa dân chủ tạo được nhiều hứng thú cho những người tham gia. Nội dung tuyên truyền được viết trong những mẫu giấy nhỏ, các chị được chọn lên bốc thăm và đọc cho mọi người cùng nghe và bàn luận, sau khi trả lời đúng sẽ nhận được phần quà khích lệ. Với hình thức này, bầu không khí buổi sinh hoạt thêm sôi động, giúp chị em khắc sâu hơn về nội dung tuyên truyền.

Khi hiểu rõ về vai trò của PN trong thời kỳ mới, các chị em ngày càng mạnh dạn, tự tin hơn trong cuộc sống. Tham gia vào các tổ PN đảm đang, thành viên thực hiện nhiều mô hình nhỏ gồm: "Góp vốn xoay vòng", "Nuôi con thành đạt", "Nuôi heo đất" góp phần phát huy vai trò của PN và cùng nhau phát triển kinh tế. Bên cạnh thành lập nguồn vốn vay không lãi suất, những PN có hoàn cảnh khó khăn còn được đề xuất để vay vốn ngân hàng với lãi suất thấp. Từ đó, các chị em khó khăn có thêm điều kiện làm kinh tế.

Ngoài ra, các chị em còn được tập huấn về cách nuôi dạy, định hướng nghề nghiệp cho con. Từ đó, các PN có thêm kỹ năng, kiến thức và dạy con hiệu quả hơn. “Tổ PN đảm đang như một đại gia đình, chị em nào gặp khó khăn sẽ được những thành viên khác hỗ trợ. Nhờ vậy, nhiều PN trong tổ tôi có cuộc sống ổn định hơn” - chị Nguyễn Thị Thanh Nhanh, 42 tuổi, ở ấp Chánh chia sẻ.

Thông qua công tác tuyên truyền cũng như thực hiện các mô hình góp phần giáo dục tư tưởng, đạo đức PN thời trong kỳ mới. PN không còn giới hạn vào những phẩm chất thời xưa mà cần phải mạnh dạn, tự tin hơn nữa, để tiếng nói của PN đến gần hơn với Đảng và Nhà nước cũng như có cơ hội giữ các chức vụ quan trọng trong xã hội./.

Ngọc Thạch 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích