Tiếng Việt | English

22/09/2021 - 12:00

Phụ nữ tôn giáo nấu ăn hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch

Phát huy phương châm sống “Tốt đời, đẹp đạo”, thời gian qua, phụ nữ (PN) của các tổ chức tôn giáo trên địa bàn huyện Cần Đước tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19 với nhiều cách làm thiết thực, góp phần cùng địa phương từng bước ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

Nữ giáo hữu Thánh thất Cao Đài Long Khê nấu những suất bún cho khu cách ly

Hơn 3 tháng qua, mỗi ngày, PN giáo hữu thuộc Thánh thất Cao Đài Long Khê, huyện Cần Đước đều nấu trên 30 suất ăn cho các khu phong tỏa, khu cách ly tạm thời, các chốt kiểm soát phòng, chống dịch và các khu nhà trọ trên địa bàn xã; cao điểm lên đến trên 80 suất ăn/ngày. Mặc dù công việc vất vả nhưng với các chị, đó là niềm vui khi được góp sức chống dịch. Chị Nguyễn Thị Bảy cho biết: “Để món ăn ngon, tôi với các chị trong thánh thất chọn những món bảo đảm dinh dưỡng, thay đổi thực đơn thường xuyên để không ngán”. Còn chị Thiều Thị Loan cho rằng: “Việc nấu ăn chủ yếu xuất phát từ tấm lòng của chị em, với mong muốn người dân trong khu cách ly được ăn ngon, đủ sức khỏe chống chọi với dịch bệnh”.

Ngoài ra, PN giáo hữu của Thánh thất Cao Đài Long Khê còn động viên các giáo hữu hành thiện thông qua việc hỗ trợ kinh phí nấu những suất ăn. Qua đó, Thánh thất Cao Đài Long Khê hỗ trợ hơn 20 triệu đồng để chị em giáo hữu có kinh phí nấu ăn phục vụ lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân đang thực hiện cách ly y tế. Không những thế, các nữ giáo hữu còn tự bỏ tiền túi để nâng chất lượng bữa ăn.

Không chỉ có nữ giáo hữu Thánh thất Cao Đài Long Khê mà PN của các tổ chức tôn giáo khác trên địa bàn huyện cũng hỗ trợ hàng chục tấn gạo, nhu yếu phẩm, rau, củ, quả, khẩu trang N95, máy thở oxy,... cho các khu cách ly tạm thời, khu cách ly tập trung, người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Các chị đã và đang tiếp tục cùng huyện tiếp sức cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn và lực lượng tuyến đầu chống dịch, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội./.

Cẩm Tú

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích