Tiếng Việt | English

11/09/2021 - 07:58

Phú Yên: 2 quan chức bị cảnh cáo vì hẹn nhau ra ngoài khi giãn cách

Ông Lê Xuân Hà và bà Đào Thị Lý Len đã hẹn và cùng ra ngoài vì lý do không thực sự cần thiết dẫn đến UBND xã Bình Kiến, thành phố Tuy Hòa phải xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Lực lượng chức năng nhắc nhở người dân trong khu phong tỏa tại thành phố Tuy Hòa thực hiện quy định phòng dịch COVID-19. (Ảnh: Xuân Triệu/TTXVN)

Lực lượng chức năng nhắc nhở người dân trong khu phong tỏa tại thành phố Tuy Hòa thực hiện quy định phòng dịch COVID-19. (Ảnh: Xuân Triệu/TTXVN)

Ngày 10/9, theo thông tin từ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên, tại Kỳ họp lần thứ 8 ngày 9/9, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã xem xét kết luận kết quả kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Lê Xuân Hà, Ủy viên Đảng đoàn, Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách Hội đồng Nhân dân tỉnh và bà Đào Thị Lý Len, đảng viên, Phó Chánh Văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh.

Theo Thông báo số 22 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên, trong thời gian tỉnh Phú Yên thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, ông Lê Xuân Hà và bà Đào Thị Lý Len đã hẹn và cùng ra ngoài vì lý do không thực sự cần thiết dẫn đến Ủy ban Nhân dân xã Bình Kiến, thành phố Tuy Hòa phải xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Ông Hà và bà Len đã không chấp hành nghiêm các văn bản chỉ đạo của Thường vụ Tỉnh ủy và các quy định của Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Yên về phòng, chống dịch COVID-19, vi phạm những điều đảng viên không được làm, quy định về nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Riêng bà Đào Thị Lý Len khai báo không trung thực về họ tên, năm sinh khi cơ quan chức năng lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính.

Vi phạm của ông Lê Xuân Hà và bà Đào Thị Lý Len là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên, nhân dân, làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức đảng cơ quan đơn vị.

Xét nội dung, tính chất, mức độ nội dung vi phạm và căn cứ quy định của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Lê Xuân Hà và bà Đào Thị Lý Len.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên cũng đề nghị Đảng đoàn Hội đồng nhân dân tỉnh Phú Yên, Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh xem xét, xử lý kỷ luật về hành chính đối với ông Lê Xuân Hà và bà Đào Thị Lý Len./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết