Tiếng Việt | English

24/01/2017 - 11:09

Phường 1, thị xã Kiến Tường: Làm tốt công tác chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Những năm qua, công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em nói chung và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nói riêng luôn được chính quyền phường 1, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An quan tâm bằng những việc làm thiết thực.

Những năm qua, công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em nói chung và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nói riêng luôn được chính quyền phường 1, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An quan tâm bằng những việc làm thiết thực góp phần động viên, giúp đỡ các em vươn lên trong cuộc sống.

Là phường trung tâm của thị xã nhưng tỷ lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt của phường đứng đầu thị xã. Theo thống kê, trong tổng số trên 1.000 trẻ em của phường hiện nay, có 14 em hoàn cảnh đặc biệt như mồ côi, khuyết tật.


Dù gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống nhưng gia đình chị Lâm Thị Đào luôn ấm lòng khi nhận được sự quan tâm thường xuyên của chính quyền

Em Nguyễn Thị Minh Thư, ngụ khu phố 1, hơn 16 năm qua phải mang trong mình hội chứng Down bẩm sinh, gia đình thuộc diện khó khăn. Mẹ em - bà Ngô Thị Tuyết, năm nay ngoài 60 tuổi, hàng ngày phải đi bán vé số, chạy cơm từng bữa và lo thuốc men cho em.

Ông Lê Thành Trí - Trưởng khu phố 1 cho biết: “Hiện ở khu phố có 3 trường hợp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Hầu hết gia đình các em thuộc diện hộ nghèo, khó khăn, vì vậy, mỗi khi có nguồn hỗ trợ, chúng tôi thường ưu tiên cho các em và dành thời gian động viên gia đình, giúp các em có niềm tin trong cuộc sống. Chia sẻ với hoàn cảnh của bà Tuyết, người dân khu phố đóng góp cây, tole dựng lại căn nhà cho mẹ con bà”.

Cũng giống như gia đình bà Tuyết, gia đình chị Lâm Thị Đào ở khu phố 2 gặp nhiều khó khăn khi con trai lớn của gia đình - em Huỳnh Tấn Phát (15 tuổi) bị khuyết tật vận động mức độ đặc biệt nặng. Trong căn nhà lá chừng 15m2, chỉ đủ kê tấm nệm lớn cho cả gia đình, hàng ngày, chị vừa phải lo cho cuộc sống, sinh hoạt của gia đình, vừa chăm sóc con để chồng chị yên tâm chạy xe ba gác kiếm đồng ra đồng vào lo cho cuộc sống.

“Biết hoàn cảnh của gia đình khó khăn, chính quyền, người dân trong khu phố thường xuyên tới lui thăm hỏi, động viên gia đình. Mỗi dịp lễ, tết hay có các đoàn từ thiện, cán bộ phường đều ưu tiên những phần quà cho gia đình. Đây thực sự là nguồn động viên tinh thần rất lớn đối với gia đình” - chị Đào chia sẻ

Theo Phó Chủ tịch UBND phường 1 - Tăng Thị Như Phương, công tác chăm sóc trẻ em trên địa bàn phường luôn được các cấp chính quyền địa phương quan tâm, nhất là đối với các em có hoàn cảnh đặc biệt. Tết này, địa phương phối hợp Đoàn Thanh niên vận động các nhà hảo tâm dành tặng 70 phần quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo. Hàng năm, địa phương tổ chức nhiều hoạt động vui chơi cho các em trong các dịp lễ, tết,... Từ đó, góp phần để phường 1 giữ vững kết quả địa phương phù hợp với trẻ em trong nhiều năm qua./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích