Tiếng Việt | English

10/07/2018 - 21:00

Phường 3, TP.Tân An: Điểm sáng trong cải cách thủ tục hành chính

Những năm qua, công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn phường 3, TP.Tân An, tỉnh Long An có những chuyển biến tích cực, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đến giao dịch.

Cán bộ bộ phận một cửa luôn tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đến giao dịch

Cán bộ bộ phận một cửa luôn tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đến giao dịch

Với phương châm “nhanh gọn, thuận tiện”, cán bộ bộ phận “một cửa” phường 3 luôn tận tình hướng dẫn người dân khi đến giải quyết hồ sơ, TTHC. Các TTHC được niêm yết công khai, minh bạch giúp người dân dễ dàng tra cứu. Theo Chủ tịch UBND phường 3 - Võ Hồng Thảo, thực hiện công tác cải cách hành chính góp phần thay đổi lề lối, tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức. Với cơ chế “một cửa” và “một cửa liên thông”, lãnh đạo phường dễ dàng kiểm tra, nắm bắt tiến độ giải quyết TTHC để đôn đốc, nhắc nhở và kịp thời tháo gỡ những bất cập, tồn tại. Ngoài ra, nhờ UBND TP.Tân An quan tâm đầu tư, bộ phận một cửa phường 3 được trang bị máy in, máy tính có kết nối Internet, tủ đựng tài liệu,... phục vụ tốt công việc.

Bà Nguyễn Thị Liên, ngụ phường 3, cho biết: Cán bộ bộ phận một cửa làm việc với tinh thần “hết việc chứ không hết giờ”, luôn tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đến giao dịch. Tôi rất hài lòng với cách phục vụ tận tình, chu đáo của cán bộ nơi đây.

Ông Võ Hồng Thảo cho biết: Thời gian tới, để nâng cao hiệu quả cải cách hành chính, phường tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp: Từng bước trẻ hóa đội ngũ cán bộ, công chức; tập trung khắc phục những hạn chế, yếu kém, kiến nghị bỏ những quy định không còn hiệu lực pháp luật hoặc chồng chéo; tiếp tục cải cách TTHC phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương nhằm bảo đảm tính pháp lý, hiệu quả, minh bạch và công khai./.

Lê Quang

Chia sẻ bài viết