Tiếng Việt | English

02/10/2022 - 08:34

Premier League: Arsenal xây chắc ngôi đầu, Liverpool lại mất điểm

Arsenal tiếp tục đứng vững ở ngôi đầu bảng Premier League sau trận thắng Tottenham 3-1, trong khi Liverpool trải qua trận thứ 5 không thắng sau 7 vòng đã đấu.


Arsenal thắng trận thứ 7 ở Premier League mùa này. (Nguồn: Getty Images)

Arsenal tiếp tục thi đấu thăng hoa để giành chiến thắng tưng bừng 3-1 trong cuộc tiếp đón Tottenham tại vòng 8 Premier League.

Thomas Partey, Gabriel Jesus và Granit Xhaka đã cùng nhau tỏa sáng để ghi bàn cho Pháo thủ, trong khi bàn thắng duy nhất của Tottenham thuộc về Harry Kane.

Kết quả này giúp Arsenal trải qua chuỗi 12 trận liên tiếp bất bại trước Tottenham tại Emirates. Lần gần nhất họ để thua đối thủ trên sân nhà là vào ngày 20/11/2010 (thua ngược 2-3).

Với trận thắng tại vòng 8 mùa này, Arsenal tạm xây chắc ngôi đầu bảng với 21 điểm, tạo khoảng cách 4 điểm nhiều hơn so với Manchester City.

Tuy nhiên, khoảng cách giữa hai đội có thể thu hẹp thành 1 điểm nếu như đoàn quân của Pep Guardiola giành chiến thắng trong trận derby với Manchester United.

Bên kia chiến tuyến, Tottenham của Antonio Conte đã phải nhận thất bại đầu tiên ở mùa này sau khi trải qua chuỗi 7 trận bất bại.

Liverpool chia điểm ngay trên sân nhà. (Nguồn: Getty Images)

Cũng ở vòng đấu này, Liverpool tiếp tục không có được thành tích tốt khi để cho Brighton & Hove Albion cầm hòa 3-3 kịch tính ngay tại Anfield.

Leandro Trossard đã có ngày thi đấu vô cùng ấn tượng khi lập cú hat-trick để khiến The Kop thêm một lần nữa phải rời sân không trọn vẹn ở mùa này.

Kết quả này khiến đoàn quân của huấn luyện viên Juergen Klopp có trận thứ tư phải chia điểm ở Premier League mùa này.

Sau 7 trận đã đấu, Liverpool mới chỉ giành được 10 điểm, đứng thứ 9 với 4 điểm kém hơn so với Brighton & Hove Albion.

Trong khi đó, Chelsea đã giành trọn được 3 điểm ngay trên sân của Crystal Palace sau màn ngược dòng giành chiến thắng 2-1.

Conor Gallagher mang chiến thắng về cho Chelsea. (Nguồn: Getty Images)

Conor Gallagher sắm vai người hùng với pha ghi bàn ấn định chiến thắng cho The Blues ở phút 90. Trước đó, Pierre-Emerick Aubameyang có bàn thắng đầu tiên cho Chelsea để gỡ hòa 1-1 sau khi để cho đối thủ dẫn trước nhờ công Edouard.

Chiến thắng này giúp đoàn quân của Graham Potter có trong tay 13 điểm sau 7 trận đã đấu, tạm vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Vòng 8 Premier League

Arsenal - Tottenham 3-1
AFC Bournemouth - Brentford 0-0
Crystal Palace - Chelsea 1-2
Fulham - Newcastle United 1-4
Liverpool - Brighton & Hove Albion 3-3
Southampton - Everton 1-2
West Ham United - Wolverhampton 2-0

Huy Khánh (Vietnam+)

Chia sẻ bài viết