Tiếng Việt | English

31/07/2019 - 10:46

PSV Eindhoven bị loại khỏi Champions League

Rạng sáng 31/7, đội bóng Hà Lan PSV Eindhoven đã để thua Basel 1-2 trong trận lượt về vòng sơ loại thứ hai và bị loại khỏi Champions League.

Niềm vui của các cầu thủ Basel sau khi ghi bàn vào lưới PSV Eindhoven - Ảnh: AFP

Ở trận lượt đi vào tuần trước, PSV Eindhoven đá bại Basel 3-2 trên sân nhà. Với lợi thế mong manh, PSV Eindhoven nhập cuộc thận trọng khi bước vào trận lượt về nhưng lối chơi phòng ngự phản công mà HLV Toon Gerbrands áp dụng đã không cầm cự được lâu trước áp lực tấn công của Basel.

Phút 8, Basel được hưởng quả đá phạt trước vòng cấm, cách khung thành khoảng 20m. Fabian Frei thực hiện pha mớm bóng cho Eray Cumart băng lên tung cú đại bác đưa bóng bật mép dưới xà ngang vào lưới, mở tỉ số cho Basel.

Bị thủng lưới, PSV Eindhoven dồn đội hình lên đáp trả và những nỗ lực của các cầu thủ đội khách cũng đã được đền đáp bằng bàn gỡ 1-1 của tiền đạo Bruma ở phút 22 với tình huống băng lên đánh đầu hiểm hóc từ cự li 15m sau đường trả bóng ngược lại của Donyell Malen.

Sau bàn gỡ, PSV Eindhoven lui đội hình về phòng ngự và họ đã phải trả giá vì nhường thế trận cho Basel.

Phút 68, xuất phát từ pha chuyền bóng lên bất cẩn của hậu vệ PSV Eindhoven, Basel cướp bóng phản công. Đội trưởng Valentin Stocker bứt tốc xâm nhập vòng cấm đón đường chọc khe của đồng đội rồi thực hiện đường căng ngang dọn cỗ cho tiền đạo Ricky van Wolfswinkel đệm bóng hạ thủ môn Jeroen Zoet từ cự li 6m, ấn định chiến thắng 2-1 cho Basel.

Với chiến thắng này, Basel đã quân bình tỉ số 4-4 sau 2 lượt trận (lượt đi PSV Eindhoven thắng 3-2) và giành vé đi tiếp nhờ ghi được nhiều bàn thắng hơn trên sân khách.

Cùng giành vé lọt tiếp vào vòng loại thứ 3 Champions League với Basel còn có các đội bóng mạnh khác như: Celtic (thắng Nomme JK Kalju 7-0), Olympiacos (thắng Viktoria Plzen 4-0), Dinamo Zagreb (thắng Saburtalo 5-0)…/.

T.Vĩ/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết