Tiếng Việt | English

29/12/2015 - 10:13

PVF hợp tác với CLB Gamba Osaka

Theo thông tin từ Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá VN (PVF), PVF đang hoàn tất những điều khoản cuối cùng để chính thức ký kết hợp tác toàn diện với CLB nổi tiếng Nhật Bản Gamba Osaka trong việc đào tạo cầu thủ trẻ.

Nhân dịp hai đội trẻ U-16 và U-17 Gamba Osaka sang PVF tập huấn từ ngày 22 đến 28-12 tại Trung tâm TDTT Thành Long (Bình Chánh), Giám đốc Học viện đào tạo trẻ của CLB Hiroshi Ninomiya cũng có mặt để bàn bạc với lãnh đạo PVF những điều khoản cuối cùng cho việc hợp tác.

U-17 PVF (áo đỏ) đá giao hữu với U-17 Gamba Osaka. Ảnh: Tuấn Văn

Việc hợp tác giữa hai bên bao gồm: 1- CLB Gamba Osaka sẽ gửi HLV qua giúp đỡ PVF huấn luyện theo phương pháp của bóng đá Nhật Bản; 2- Gamba Osaka sẽ tiếp nhận một số cầu thủ xuất sắc của PVF qua đào tạo ngắn hạn và dài hạn tại các đội trẻ của CLB; 3- Hai bên sẽ hỗ trợ lẫn nhau trong việc sắp xếp các chuyến tập huấn của đối tác tại cơ sở của mình.

Ngoài ra, CLB Gamba Osaka sẽ sẵn sàng tiếp nhận các cầu thủ có đủ năng lực của PVF sang thi đấu tại Nhật Bản trong tương lai.

Lãnh đạo PVF cho biết việc hợp tác với CLB Gamba Osaka mang ý nghĩa rất quan trọng cho sự phát triển của PVF nhằm đào tạo được nhiều cầu thủ xuất sắc cho bóng đá VN. Dự kiến, hợp đồng sẽ chính thức được ký kết vào đầu năm 2016. Như vậy, đây là CLB châu Á thứ hai mà PVF hợp tác toàn diện sau CLB hạng Nhất Hàn Quốc Busan I’Park đã hợp tác trong hai năm qua.

Ở trận giao hữu đầu tiên, U-17 PVF hoà U-17 Gamba Osaka 1-1. Còn ở trận giao hữu thứ hai, U-16 PVF thắng U-16 Gamba Osaka 3-1.

Gamba Osaka là CLB có bề dày truyền thống của Nhật Bản (thành lập năm 1980) khi từng hai lần vô địch Giải hạng Nhất Nhật Bản (J-League 1) năm 2005, 2014 và hai lần giành ngôi á quân Cúp quốc gia 2007, 2014. Ngoài ra, đội từng giành Cúp vô địch AFC Champions League 2008 và hạng ba Giải vô địch thế giới các CLB 2008.

PVF cho các CLB ở V-League mượn 11 cầu thủ

Vừa qua, PVF đã cho 3 CLB V-League mượn 11 cầu thủ lứa đầu tiên của mình để chuẩn bị cho mùa giải 2016. Cụ thể, Hà Đức Chinh, Mạc Đức Việt Anh, Lê Ngọc Bảo, Lâm Thuận, Bùi Tiến Dụng, Trương Văn Thái Quý về CLB Than Quảng Ninh; Đỗ Thanh Tịnh, Phạm Trọng Hoá, Ngô Tùng Quốc về SHB Đà Nẵng; Trần Văn Hoà, Trần Thanh Long, Nguyễn Thanh Tuấn về FLC Thanh Hoá.

 N.K/tuoitre online

Chia sẻ bài viết