Tiếng Việt | English

28/12/2017 - 11:35

Quả bóng vàng VN 2017: Khó thoát khỏi tay Đinh Thanh Trung

Ngày 02/01/2018, chủ nhân danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2017 sẽ được xướng danh. Nhiều nhà chuyên môn dự đoán tiền vệ 29 tuổi Đinh Thanh Trung (Quảng Nam) sẽ giành chiến thắng.

Nhiều khả năng danh hiệu Quả bóng vàng VN 2017 sẽ thuộc về tiền vệ kiêm thủ quân Đinh Thanh Trung (7-Quảng Nam). Ảnh: Anh Hoàng

Nhiều khả năng danh hiệu Quả bóng vàng VN 2017 sẽ thuộc về tiền vệ kiêm thủ quân Đinh Thanh Trung (7-Quảng Nam). Ảnh: Anh Hoàng

Sau 4 năm xuất hiện ở V-League, Quảng Nam đã chạm tay vào danh hiệu vô địch quốc gia sau khi vượt qua hàng loạt “ông lớn” như Hà Nội, FLC Thanh Hóa, Than Quảng Ninh hay đội bóng láng giềng SHB Đà Nẵng.

Có thể vẫn còn đó “lời ong, tiếng ve” về hành trình chinh phục ngôi vô địch của đội bóng xứ Quảng, nhưng không thể phủ nhận nỗ lực hết sức mình của tập thể đội bóng. Trong đó, tiền vệ đội trưởng Đinh Thanh Trung chính là cánh chim đầu đàn của Quảng Nam.

Trong tổng số 46 bàn thắng Quảng Nam ghi được sau 26 vòng đấu, Đinh Thanh Trung đóng góp 10 bàn. Đáng chú ý, hầu hết bàn thắng của Thanh Trung đều mang về chiến thắng cho CLB. Ngoài ra, anh còn có 9 đường chuyền đẹp để đồng đội lập công.

Bất luận trong màu áo Quảng Nam hay đội tuyển quốc gia, Thanh Trung luôn cống hiến tận tụy từ lúc vào sân đến khi trận đấu kết thúc. Nhưng dấu ấn đọng lại của anh chính là phong cách thi đấu quyết liệt trong từng pha bóng. Người xem cũng rất hiếm thấy ở tiền vệ này những cú vào bóng mang tính trả đũa đối phương.

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cho rằng: “Thông thường, giải thưởng Quả bóng vàng luôn thuộc về cầu thủ ghi lại dấu ấn đậm nét trong màu áo đội tuyển quốc gia hay U-23 VN. Năm 2017, đội tuyển VN chỉ đá vài trận rồi sớm đoạt vé dự vòng chung kết Asian Cup 2019, đội U-23 sớm dừng bước ở vòng đấu bảng SEA Games 29 và cũng không để lại nhiều điều để nói.

Do đó, lá phiếu cho cuộc bầu chọn mùa này sẽ thiên về nhân tố nổi trội nhất của CLB đoạt chức vô địch quốc gia. Nếu dựa vào tiêu chí ấy, Quả bóng vàng 2017 khó thoát khỏi tay Đinh Thanh Trung. Cá nhân tôi dành một phiếu cho tiền vệ này, bởi anh ấy xứng đáng được bầu ở vị trí cao nhất do tài năng, sự cống hiến lẫn tư cách đạo đức”.

Quả bóng vàng VN 1999 - cựu tuyển thủ Trần Công Minh chia sẻ: “Nếu đừng có sự cố trên sân Cẩm Phả thì cuộc chạy đua đến danh hiệu này giữa Nguyễn Văn Quyết và Đinh Thanh Trung sẽ thêm phần hào hứng. Giải thưởng này đòi hỏi cầu thủ vừa có tài vừa có đạo đức, tác phong trên sân cỏ nên khi Quyết bị loại, Đinh Thanh Trung càng thêm rộng đường chiến thắng”.

HLV Trần Minh Chiến chọn Anh Đức

Tân HLV trưởng Becamex Bình Dương - cựu tuyển thủ Trần Minh Chiến cho biết nếu có phiếu bầu, anh sẽ chọn tiền đạo Nguyễn Anh Đức (Becamex Bình Dương) vào vị trí số một.

Lý giải điều này, HLV Trần Minh Chiến cho rằng: “Trong quá trình trẻ hóa lực lượng mạnh mẽ, việc Becamex Bình Dương về đích ở vị trí 11/14 đội là tất yếu. Ngoài ra, CLB đã lọt vào đến trận chung kết Cúp quốc gia.

Trong bối cảnh như vậy, dấu ấn mà đội trưởng Anh Đức để lại ở mùa bóng vừa rồi rất đậm nét. Không chỉ dìu dắt thế hệ trẻ, gắn kết nhịp nhàng giữa lớp cựu binh và tân binh, Anh Đức còn nỗ lực không mệt mỏi đưa CLB vượt qua nhiều khó khăn, tiếp tục khẳng định vai trò của mình trong màu áo tuyển VN. Sau hơn 10 năm chịu sự “thống trị” của các chân sút ngoại, V-League đã có Vua phá lưới nội là tiền đạo Anh Đức với 17 bàn thắng. Do đó, tiền đạo này xứng đáng với danh hiệu Quả bóng vàng VN thêm một lần nữa...”.

Sĩ Huyên/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết