Tiếng Việt | English

04/04/2021 - 20:03

Quan chức Đài Loan (Trung Quốc) nhận trách nhiệm sau vụ tai nạn đường sắt

Người đứng đầu cơ quan giao thông Đài Loan (Trung Quốc) khẳng định sẽ không trốn tránh trách nhiệm vụ tai nạn đường sắt sau khi đơn xin từ chức của ông bị từ chối.

"Tôi sẽ chịu trách nhiệm giảm thiểu thiệt hại do vụ tai nạn gây ra. Sau khi công tác cứu hộ hoàn thành, tôi sẽ nhận trách nhiệm", lãnh đạo cơ quan giao thông Đài Loan (Trung Quốc) Lâm Giai Long nói tại hiện trường vụ tai nạn đường sắt thảm khốc. 

Ông Lâm nói thêm rằng ông sẽ không trốn tránh trách nhiệm. 

Trước đó, Văn phòng lãnh đạo cơ quan hành pháp Đài Loan (Trung Quốc) Tô Trinh Xương cho biết ông Lâm đệ đơn từ chức hôm 3/4. Tuy nhiên, ông Tô từ chối, khẳng định điều cần làm hiện tại là tập trung vào cứu hộ và phục hồi.


Đội cứu hộ giúp những hành khách mắc kẹt rời khỏi tàu. Ảnh: Reuters

Đoàn tàu hỏa chở 350 người gặp tai nạn ở phía Bắc vùng Hoa Liên, Đài Loan (Trung Quốc) hôm 2/4, khiến ít nhất 51 người thiệt mạng. Đây là vụ tai nạn đường sắt thảm khốc nhất trong 40 năm qua ở nước này.

Hãng tin CNA cho biết, một xe tải "không được đỗ đúng cách" dường như đã trượt bánh và trôi xuống chắn ngang đường ray, đúng lúc đoàn tàu vừa chui ra từ hầm. Chiếc xe được cho là đâm vào hai toa cuối của đoàn tàu.

Lý Nghĩa Tường, chủ sở hữu chiếc xe tải bị nghi quên cài phanh khẩn cấp.

Hôm 3/4, Lý được tại ngoại sau khi nộp bảo lãnh 17.516 USD. Trước quyết định trên của tòa án, các công tố viên tuyên bố sẽ kháng án. Họ cho rằng tai nạn xảy ra là do sơ suất của Lý.

Về phần mình, Lý xin lỗi về những gì đã xảy ra. 

"Tôi hết sức hối hận về điều này và bày tỏ lời xin lỗi sâu sắc nhất. Tôi chắc chắn sẽ phối hợp với các công tố viên và cảnh sát trưởng trong quá trình điều tra, nhận trách nhiệm phải chịu và không bao giờ trốn tránh. Một lần nữa, tôi xin bày tỏ lời xin lỗi chân thành nhất", Lý nói khi bị cảnh sát đưa đi khỏi nơi cư trú hôm 4/4.

Vụ tai nạn hôm 2/4 khiến hàng loạt câu hỏi đổ dồn về cơ quan giao thông của Đài Loan (Trung Quốc) như vì sao không có rào chắn ở khu vực công trường gần nơi xảy ra tai nạn và có hay không chuyện quá nhiều vé đứng được bán trên chuyến tàu gặp nạn. 

Phó lãnh đạo cơ quan giao thông Đài Loan (Trung Quốc) Vương Quốc Tài khẳng định cơ quan này sẽ xem xét kỹ lưỡng tất cả các vấn đề trên. 

Ông này nói thêm rằng có vẻ như có sơ suất từ nhà thầu thi công công trình.

Giới chức Đài Loan (Trung Quốc) cam kết sẽ bối thường và làm mọi cách để giúp đỡ những người sống sót và thân nhân những người thiệt mạng./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết