Tiếng Việt | English

26/11/2016 - 05:19

Quân đội Syria giải phóng một khu vực rộng lớn tại thành phố Aleppo

Cảnh đổ nát sau các cuộc tấn công tại quận al-Assad, phía Tây thành phố Aleppo. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) ngày 25/11 cho biết trong 24 giờ qua, quân đội Syria đã giải phóng một khu vực rộng lớn tại phía Đông thành phố miền Bắc Aleppo, nơi quân nổi dậy đang kiểm soát.

Giao tranh và các vụ nã pháo đã leo thang kể từ đêm 24/11 giữa lực lượng chính phủ và các nhóm nổi dậy tại Masaken Hanano, quận lớn nhất mà quân nổi dậy kiểm soát ở phía Đông thành phố Aleppo.

Theo SOHR, các lực lượng Syria đã giành lại được 60% khu vực Masaken Hananok, đây cũng là nơi đầu tiên quân nổi dậy tấn công ở phía Đông thành phố vào giữa năm 2012.

Giới quan sát cho rằng việc giành lại khu vực trên sẽ giúp quân đội Syria dễ dàng chiếm lại Sakhour, qua đó ngăn cách phần phía Bắc với phần phía Nam của khu vực phía Đông Aleppo.

Các chuyên gia đánh giá các lực lượng Syria đang đạt được tiến triển nhanh chóng tại phía Đông Aleppo, nơi có 250.000 người dân vẫn đang bị mắc kẹt.

Trong nhiều tháng qua, Chính phủ Syria và Nga đã hối thúc phiến quân rời Aleppo, chuyển sang các khu vực do phiến quân kiểm soát ở tỉnh Idlib, Tây Bắc nước này. Tuy nhiên, phiến quân đã bác bỏ yêu cầu này, khiến bạo lực gia tăng.

Giới quan sát nhận định Aleppo sẽ là chiến trường quyết định và bên nào chiến thắng sẽ định đoạt các điều kiện để giải quyết cuộc khủng hoảng Syria./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết