Tiếng Việt | English

06/08/2016 - 11:33

Quân đội Syria tiêu diệt 300 phiến quân tấn công căn cứ quân sự

 

Phiến quân ở Syria. (Nguồn: en.alalam.ir)

Theo Tân Hoa xã, nguồn tin quân sự và truyền thông chính thức của Syria cho biết hơn 300 phiến quân đã bị tiêu diệt ngày 5/8 khi các nhóm cực đoan thất bại trong việc tấn công một căn cứ quân sự và mở tuyến đường tiếp tế ở tỉnh Aleppo, miền Bắc Syria.

Một nguồn tin giấu tên cho biết những phiến quân thuộc nhóm Jaish al-Fateh, hay Đội quân Chinh phạt, đã không thể chiếm được Đại học Pháo binh, sau một cuộc tấn công quy mô lớn mà chúng tiến hành ngày 5/8 nhằm vào cơ sở này ở vùng nông thôn phía Nam Aleppo.

Cùng ngày, nhóm này tuyên bố chiếm được một phần của khu vực trên, nhưng đã bị hãng thông tấn nhà nước Syria SANA bác bỏ.

Trong khi đó, kênh truyền hình quốc gia Syria cho biết các lực lượng chính phủ đã tiêu diệt hơn 300 phiến quân tấn công Đại học Pháo binh và những trường quân sự gần đó ở Tây Nam Aleppo.

Trong diễn biễn liên quan, Văn phòng Điều phối Các vấn đề nhân đạo (OCHA) Liên hợp quốc đã bày tỏ quan ngại về tình hình an ninh và nhân đạo đang ngày càng tồi tệ ở thành phố Aleppo.

Theo phó phát ngôn viên Liên hợp quốc, OCHA đặc biệt lo ngại về tình hình nhân đạo của khoảng 250.000-275.000 người bị mắc kẹt ở phía Đông Aleppo./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết