Tiếng Việt | English

09/12/2015 - 09:57

Quản lý bằng trái tim yêu thương

Với đặc thù công việc, đòi hỏi người quản lý của Trung đội Vệ binh Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An phải linh hoạt, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bộ đội bằng cả trái tim yêu thương đồng đội, thực sự là người anh trong một đại gia đình.

 

Sinh hoạt văn hóa - văn nghệ tại Trung đội Vệ binh

Thực tế quản lý, rèn luyện bộ đội luôn nảy sinh những vấn đề phức tạp, ảnh hưởng đến chất lượng, kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu. Kinh nghiệm cho thấy, khi cấp ủy, chỉ huy biết phát huy vai trò của từng tổ chức, cá nhân trong thực hiện đồng bộ các biện pháp nắm, quản lý và giải quyết tư tưởng bộ đội thì mọi vấn đề phức tạp sẽ được xử lý hiệu quả.

Trung úy Nguyễn Văn Giáp - Trung đội trưởng Trung đội Vệ binh cho biết: Bên cạnh trao đổi, bàn bạc với tập thể để thống nhất các biện pháp, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bộ đội, đơn vị còn áp dụng các biện pháp: Phân công chiến sĩ có phẩm chất, rèn luyện tốt theo dõi, kèm cặp giúp đỡ những chiến sĩ còn yếu về năng lực, chưa tự giác; tổ chức các trò chơi dân gian, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao; tổ chức xem thời sự, đọc báo, nghe đài;...

Đơn vị còn tăng cường kiểm tra đến từng chiến sĩ trong quá trình thực hiện các chế độ, nền nếp của quân đội, quy định của đơn vị. Khung giờ nghỉ chính là thời điểm cần hết sức lưu tâm, vì đây là khoảng thời gian rất dễ bị quân nhân lợi dụng sự tự do mà có hành động, việc làm dẫn đến vi phạm kỷ luật. Do đó, sau khi bộ đội ăn cơm trưa xong và hết giờ sinh hoạt tập trung buổi tối, đơn vị sẽ tổ chức các hoạt động vui chơi giúp chiến sĩ gần gũi, gắn kết với nhau, hoặc thăm hỏi chuyện cá nhân, gia đình của từng chiến sĩ, tạo môi trường thân thiện như anh em một nhà.

Đồng thời, tiểu đội thường xuyên kiểm tra quân số, đột xuất đi kiểm tra gác xem chiến sĩ có gác đúng vị trí, tác phong quy định. Khi chiến sĩ có những hành động chưa chuẩn xác, dù là nhỏ nhất cũng phải nhắc nhở, hướng dẫn sửa sai. Khi chiến sĩ có chuyển biến tiến bộ trong thực hiện nhiệm vụ, chấp hành nghiêm kỷ luật phải ghi nhận, biểu dương./.

Hùng Hoàng
 

Chia sẻ bài viết