Tiếng Việt | English

06/03/2021 - 08:50

Quan tâm đào tạo cán bộ nữ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng dạy: “Cán bộ là cái dây chuyền của bộ máy, nếu dây chuyền không tốt, không chạy thì động cơ dù có tốt, toàn bộ máy cũng bị tê liệt”, “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “Muôn việc thành công hay thất bại đều do cán bộ tốt hay kém”.

Trong đó, Người đặc biệt quan tâm đến việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nữ. Trong quá trình hoạt động cách mạng, Chủ tịch Hồ Chí Minh nhìn nhận và khẳng định phụ nữ có vai trò quan trọng trong sự nghiệp dựng nước, giữ nước và xây dựng chủ nghĩa xã hội. Người chỉ rõ, phụ nữ có tiềm năng to lớn, đặc biệt là khả năng lãnh đạo “có nhiều phụ nữ tham gia công tác lãnh đạo ở cơ sở. Nhiều người công tác rất giỏi”.

Hiện nay, các địa phương rất quan tâm trong việc đào tạo, bồi dưỡng, tạo điều kiện cho cán bộ nữ phát huy khả năng quản lý, lãnh đạo. Thời gian qua, Long An quan tâm công tác bồi dưỡng cán bộ nữ, cơ cấu nữ tham gia công tác quản lý, lãnh đạo. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2025 có 52 đồng chí, trong có đó 5 đồng chí nữ (9,61%). Trong bầu cử đại biểu HĐND sắp tới, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã thống nhất dự kiến số người được giới thiệu ứng cử toàn tỉnh là 10.270 người, trong đó cơ cấu nữ là 3.749 người (36,5%).

Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nữ là một nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong công tác cán bộ nói chung, công tác cán bộ nữ nói riêng của Đảng và Nhà nước. Để làm tốt công tác đào tào, bồi dưỡng cán bộ nữ, cần phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị, thực hiện tốt các khâu, các bước trong công tác cán bộ. Quan tâm nâng cao trình độ văn hóa, lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, năng lực quản lý cho cán bộ nữ. Bên cạnh đó, cán bộ nữ phải có tính sáng tạo, quyết đoán để giải quyết hiệu quả công việc, định hướng được những chiến lược đưa địa phương phát triển./.

Bình Nguyên

Chia sẻ bài viết